Những khó chịu khi mặc quần áo mùa hè có thể dễ dàng được giải quyết bằng quần, áo khoác gắn điều hòa hay áo lót tự làm mát.

Công ty Kuchofuku của Nhật Bản vừa giới thiệu sản phẩm quần có gắn thiết bị điều hòa nhiệt độ Air-Conditioned Cooling. Chiếc quần này được gắn 2 chiếc quạt chạy bằng pin giúp lưu thông không khí làm mát phần chân của người mặc.

Thông thường, mồ hôi được sinh ra và bốc hơi để làm mát cơ thể của chúng ta. Nhưng khi mặc quần áo, mồ hôi toát ra nhiều và không bốc hơi kịp, tạo thành giọt khiến chúng ta rất khó chịu. Nhờ hệ thống quạt tạo ra một luồng không khí tuần hoàn trong quần, khiến mồ hôi ở phần dưới cơ thể bốc hơi nhanh hơn.

Theo Daily Mail, hệ thống quạt được thiết kế lắp đặt trong túi và được gắn bên ngoài quần ở phần trên đầu gối. Chiếc túi này có thể dễ dàng được tháo ra khi giặt quần. Quạt được chạy bằng pin AA hoặc bằng điện từ máy vi tính thông qua cổng kết nối USB.

Sản phẩm quần  điều hòa nhiệt độ có cơ chế hoạt động tương tự áo khoác có gắn thiết bị điều hòa nhiệt độ ở bên trong được phát minh bởi ông Hiroshi Ichigaya, cựu kỹ sư của công ty Sony (Nhật Bản) vào mùa hè năm 2011.

Các sản phẩm quần, áo khoác, áo lót làm mát do Nhật chế tạo

Không chỉ sáng chế quần dài và áo khoác gắn thiết bị điều hòa nhiệt độ, người Nhật Bản thậm chí còn phát minh ra cả áo lót có khả năng tự làm mát. Mới đây, hãng thời trang đồ lót nổi tiếng Triumph đã ra mắt tại Tokyo (Nhật Bản) sản phẩm áo lót tự làm mát Super Cool Bra.

Sản phầm áo lót này có khả năng tự làm mát nhờ các miếng gel gắn bên ngoài. Tuy nhiên, những miếng gel chỉ phát huy tác dụng làm mát sau khi được để trong tủ lạnh trong vòng khoảng 2 giờ.

Hà Hương

Ngắm thiết kế tàu vũ trụ tư nhân có người lái đầu tiên
Thiết kế phiên bản tàu vũ trụ Dragon có người lái của công ty SpaceX đã vượt qua một cuộc kiểm tra quan trọng của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA).
 
Sạc điện thoại di động bằng... áo thun
Các nhà khoa học thuộc Đại học South Carolina (Mỹ) đã tìm ra cách sử dụng một chiếc áo thun rẻ tiền làm thiết bị tích điện.
 
Áo sơ mi 'điều hòa nhiệt độ'
Các nhà sáng chế Mỹ vừa cho ra mắt sản phẩm áo sơ mi điều hòa nhiệt độ mang tên “Apollo”, lấy cảm hứng từ công nghệ kiểm soát nhiệt độ của trang phục các phi hành gia.