Sáng 14/08/2020 tại Hà Nội, Tập đoàn AMACCAO đã ký kết với tổng thầu Liên danh Hyundai - Ghella để trở thành nhà thầu chính cung cấp tấm bê-tông vỏ hầm đúc sẵn dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

{keywords}
Lễ ký kết giữa Tập đoàn AMACCAO và Liên danh Hyundai - Ghella.  

Gói thầu có tổng giá trị hơn 276 tỷ đồng do Ban quản lý đường sắt Hà Nội (MRB) là chủ đầu tư, liên danh Hyundai - Ghella là tổng thầu; đơn vị tư vấn Systra S.A (Cộng hoà Pháp).

Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội do Liên danh Hyundai - Ghella làm tổng thầu, trong đó, Hyundai là một trong 25 tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới, có nhiều dự án trọng điểm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Ghella là 1 công ty thi công hầm metro hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1894 với lịch sử hơn 100 năm hoạt động.

{keywords}
 

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, AMACCAO là một trong những Tập đoàn uy tín, vững mạnh, danh tiếng tại Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chính: Thi công và xây dựng, Đầu tư, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, Giáo dục và Đào tạo. AMACCAO đã tham gia 2.031 dự án; có 16 nhà máy, 21 đơn vị là thành viên của Tập đoàn.

Tại lễ ký kết, TS. Tô Nhật- Tổng giám đốc Tập đoàn AMACCAO cam kết với đại diện tổng thầu, AMACCAO sẽ thực hiện hợp đồng cung cấp sản phẩm tấm bê-tông vỏ hầm đúc sẵn hiệu quả nhất, triển khai dự án nhanh nhất có thể.

“Đây là gói thầu rất quan trọng trong toàn bộ dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị của Hà Nội, có ý nghĩa quan trọng của tổng thầu và các nhà thầu tham gia. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ mang lại những giá trị tốt nhất, cam kết đảm bảo những dịch vụ cũng như giá trị tốt nhất của AMACCAO đối với dự án của mình. Bất kỳ những gì AMACCAO có thể làm, sẽ cống hiến hết mình bởi nó không chỉ có ý nghĩa đối với liên danh, mà cón có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam. Trong tương lai, AMACCAO hy vọng sẽ trở thành đối tác lâu dài của Hyundai - Ghella”, TS. Tô Nhật khẳng định.

{keywords}
 

Đại diện tổng thầu liên danh Huyndai - Ghella chia sẻ sự tin tưởng với những cam kết của TS. Tô Nhật, tin tưởng sẽ nhận được các giá trị cao nhất, hiệu quả nhất của nhà thầu AMACCAO. Tổng thầu tin tưởng vào một đối tác rất mạnh như AMACCAO và mong muốn sẽ trở thành đối tác chiến lược trong tương lai.

 

Tại Việt Nam, AMACCAO là đơn vị duy nhất luôn lựa chọn những công trình kỹ thuật đặc biệt trong ngành xây dựng để thi công, là một trong số rất ít các Tập đoàn của Việt Nam ký được hợp đồng từ tay các nhà thầu ngoại, giữ lại đồng USD cho đất nước.

Những dự án AMACCAO đang tham gia có thể kể đến: là nhà thầu thi công đường lăn, cất cánh sân bay Nội Bài. Đây là hạng mục đặc biệt khó về kĩ thuật mà trước đó chỉ có Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không (ACC) - doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Quốc phòng được phép xây dựng.

Từ tháng 10/2019, Công ty CP Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam (VINADIC, thuộc Tập đoàn AMACCAO) đã tham gia công trình tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam. Gói thầu Hầm và nhà ga ngầm thuộc dự án Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội do Tập đoàn Huyndai E&C (Hàn Quốc), HGU (Italia) làm tổng thầu. AMACCAO là đơn vị cung cấp sản phẩm để thực hiện gói thầu này.

{keywords}
 

Ngoài ra VINADIC cũng đã thi công công trình nhà thi đấu lớn nhất Việt Nam là nhà thi đấu Hà Nam bằng kỹ thuật lắp ghép từ 100% các sản phẩm cấu kiện bê tông đúc sẵn; thi công sân golf cho các thương hiệu lớn như Tập đoàn VinGroup (Sân golf Vũ Yên), BRG (thi công phần ống thoát nước cho sân golf Legend Hill)…, triển khai các công trình thủy điện, thi công các hầm lớn trong núi đá tại Lại Châu. VINADIC là tổng thầu thi công dự án nhà máy điện rác có kinh phí xấp xỉ 4000 tỉ đồng đầu tiên tại Việt Nam, đảm nhận triển khai phần xây dựng cho công ty CP Công nghệ Môi trường Xanh Seraphin. Đặc biệt, VINADIC (AMACCAO) đã nhận tổng thầu thi công hầu hết các dự án xây dựng kết hợp lắp ghép nhà xưởng, bê tông lắp ghép cho Tập đoàn Samsung như Samsung E&C, Samsung Engineering Vietnam, Samsung Thái Nguyên, Samsung Bắc Ninh.

Thái Bình