Một video dài gần 2 phút giới thiệu về mô hình cửa hàng mới của Amazon xuất hiện món ăn Việt Nam là bánh mì ngoài ra còn có tào phớ, Business Insider cho biết.

{keywords}

Amazon - gã khổng lồ ngành bán lẻ trực tuyến - vừa tiết lộ mô hình cửa hàng tạp hóa trong tương lai thông qua một video dài gần 2 phút. Trong clip, hai món ăn của Việt Nam xuất hiện, đó là tào phớ (Tofu) và bánh mì (chicken banh mi).

{keywords}
Trên thực tế, từ “banh mi” được đưa vào từ điển Anh Mỹ của American Heritage năm 2014 để chỉ món bánh mì của Việt Nam.  
{keywords}

Ông lớn ngành bán lẻ cho biết cửa hàng mang tên Amazon Go hoạt động không giống các siêu thị hay tiệm tạp hóa khác. Người mua sắm sẽ sử dụng một ứng dụng cùng tên để cho sản phẩm định mua vào giỏ điện tử, sau đó ra khỏi cửa hàng mà không cần chờ ở quầy thanh toán.

{keywords}

Khi khách hàng rời đi, Amazon tự động thanh toán vào tài khoản trên ứng dụng. Ứng dụng có sử dụng công nghệ quét mã QR.

{keywords}

Ngoài bánh mì và tào phớ, nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, trong đó có sữa, cũng được bán tại hệ thống này. Doanh nghiệp cho biết diện tích cửa hàng là khoảng 167 m2, nhỏ hơn so với các siêu thị lớn. Tại Mỹ, bánh mì kẹp thịt kiểu VIệt Nam là một món ăn nhanh vào buổi sáng cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì giá rẻ. Tùy theo từng nơi mà nguyên liệu để làm món bánh mì kẹp có thể thay đổi.

{keywords}

Dự kiến trong vòng 10 năm tới tại Mỹ, doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến này sẽ xây 2.000 cửa hàng như vậy. Các món ăn Việt Nam sẽ được bán tại chuỗi cửa hàng này. Riêng với bánh mì Việt Nam, tháng 3/2012, mục du lịch của tờ The Guardian đã bình chọn món ăn này là một trong 10 món đường phố ngon và hấp dẫn nhất thế giới.

Cửa hàng đầu tiên dự kiến mở tại trung tâm thành phố Seattle vào đầu năm 2017. 

(Theo Zing)