Theo thống kê của các công nghiên cứu thị trường, phân khúc biệt thự liền kề nhiều dự án đang trong tình trạng cháy hàng bởi nguồn cung hạn chế và ngày càng tăng giá.

Các khách sạn vất vả tìm nguồn nhân lực

Đánh giá về tình hình tổng quan phân khúc nhà ở gắn liền trong quý 3/2018, CBRE cho biết thị trường đang tiếp tục phát triển mạnh về phía Tây thành phố. Cùng với đó các dự án mới mở bán quanh khu vực nội thành đạt tỷ lệ bán tốt. Giá thứ cấp trên thị trường tiếp tục có xu hướng tăng nhẹ.

Về nguồn cung, phân khúc nhà ở gắn liền với đất ghi nhận nguồn cung mới mở bán mới là 646 căn, đến từ 4 dự án bao gồm Terra Hào Nam, Hà Nội Garden City, Phoenix Garden Đan Phượng và Hanssip Phú Xuyên. Trong đó, CBRE đánh giá các dự án như Terra Hào Nam và Hà Nội Garden City có quy mô nhỏ và khoảng cách không quá xa đến trung tâm thành phố nên đạt tỷ lệ khả quan.

{keywords}
Biệt thự liền kề ghi nhận thanh khoản tốt

Tại TP.HCM, thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn đã trải qua một quý trầm lắng về nguồn cung. Bên cạnh đó, các dự án mở bán ở quý này chủ yếu có quy mô nhỏ (dưới 20 căn/dự án) với giá bán dao động từ 2.273 USD/m2 đất.

Chính sự thiếu hụt nguồn cung sơ cấp nên hoạt động trên thị trường diễn biến mạnh ở thị trường thứ cấp. Mặc dù giá cao nhưng các sản phẩm biệt thự, nhà liền kề vẫn ghi nhận sức giao dịch khá ấn tượng.

Theo CBRE, trong quý 3/2018, toàn thị trường đã tiêu thụ thêm được tổng cộng 617 sản phẩm, tăng 69% so với quý trước, hầu hết số lượng căn bán được trong quý thuộc về các dự án đã triển khai mở bán trước đây.

Một số dự án ghi nhận tình hình khả quan như Dragon Village. Dự án được thiết kế theo phong cách phố trong vườn điển hình của Singapore với các khu khép kín: biệt thự Dragon Parc, nhà phố kinh doanh Dragon Town, nhà phố vườn Dragon Garden. Các sản phẩm đều được tiêu thụ nhanh chóng và tăng giá ở mỗi đợt bán hàng.

Novaland vừa chính thức giới thiệu dự án Khu Dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village. Về khu nhà phố, biệt thự được xây dựng với mật độ thấp, chỉ có 92 sản phẩm gồm: biệt thự đơn lập, song lập có diện tích lớn (từ 160m2 – 394m2). Đại Phúc giới thiệu ra thị trường 100 căn nhà phố thương mại, nhà phố liên kế ven sông với mức giá hơn 13 tỉ đồng/căn.

{keywords}
Người mua quan tâm tới nhiều tiện ích dự án 

Theo ông Phạm Văn Đại, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu của Savills, nhà phố hoàn toàn có thể cạnh tranh với căn hộ chung cư trong giai đoạn hiện nay vì không đắt hơn quá nhiều nhưng lại có thể cung cấp các tiện nghi đi kèm tốt hơn như khu giải trí, hồ bơi, trường học, mua sắm thuận tiện và an ninh tuyệt đối. Trước đây, một căn nhà phố ở TP.HCM đắt hơn khoảng 3 lần so với một căn hộ chung cư cao cấp, tuy nhiên hiện nay tỷ lệ này đã giảm xuống 1,7 lần ở các khu vực mới phát triển.

Đặc biệt, cũng trong giai đoạn từ nửa năm 2016 đến nay, TP.HCM đang có quyết sách đầu tư mạnh cho hệ thống hạ tầng giao thông, giúp kết nối các khu vực một cách đồng bộ và khép kín. Chẳng hạn, khi đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức đi vào hoạt động, mở rộng một loạt nhiều tuyến đường kết nối khu Nam với khu Đông, đã làm cho bộ mặt nội khu và các quận liền kề có thay đổi rõ rệt.

Tại Hà Nội, CBRE nhận định, trong các quý sắp tới, dự kiến thị trường sẽ có nhiều dự án quy mô lớn được mở bán bao gồm cả mở bán lần đầu và mở bán giai đoạn sau của các dự án khu đô thị quy mô lớn ở các khu vực như Long Biên, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Đông Anh, Gia Lâm.

Bà Nguyễn Thị An - Giám đốc bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE cho biết hiện nay có nhiều dự án đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ so với giai đoạn đầu năm, tuy nhiên thị trường sẽ tăng trưởng ổn định, không xảy ra sốt nóng.

"Biệt thự, liền kề khu vực nội đô sẽ tiếp tục có sức hấp dẫn trên thị trường cuối năm. Do nguồn cung mới hầu như rất hạn chế cộng với vị trí đắc địa là nguyên nhân khiến thanh khoản trên thị trường của phân khúc này luôn ở mức cao", bà An cho biết.

Nam Hải

Sự thật resort 120 triệu/đêm ở ven đô: Hoá ra gặp đồ giả

Sự thật resort 120 triệu/đêm ở ven đô: Hoá ra gặp đồ giả

Những khu nghỉ dưỡng tại Thái Lan có thể thu tiền của khách lên tới 120 triệu đồng/đêm nhờ sử dụng những bản nhạc tạo ra tiếng chim hót.