Bên lề Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018, chiều nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch điều hành châu Á-Thái Bình Dương của Google nhân dịp sang dự WEF ASEAN 2018.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh ông Karim Temsamani sang Việt Nam tham dự WEF ASEAN 2018 và đóng góp vào thành công của hội nghị.

Thủ tướng cho biết, Google có lượng người dùng rất lớn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Người dân Việt Nam sử dụng thường xuyên và rất yêu thích Google.

Cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch điều hành châu Á-Thái Bình Dương của Google Karim Temsamani chúc mừng Việt Nam đăng cai tổ chức WEF ASEAN 2018 và đặc biệt đánh giá cao bài phát biểu của Thủ tướng tại phiên khai mạc.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch điều hành châu Á-Thái Bình Dương của Google, ông Karim Temsamani

Nhấn mạnh đến số hóa nền kinh tế - một trong những xu hướng quan trọng của thế giới có thể mang lại giá trị rất lớn, ông Temsamani cho rằng, với nền tảng sẵn có và định hướng phát triển trong tương lai, chắc chắn Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi từ số hóa nền kinh tế và phía Google sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tham gia thuận lợi vào quá trình này.

Ông khẳng định trong chương trình Vietnam Digital 4.0, Google đặt mục tiêu từ nay đến 2020 sẽ đào tạo miễn phí kỹ năng số cho 500.000 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nhằm giúp các đối tượng này tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển cơ hội kinh doanh trong nền kinh tế số.

Google cũng có những sáng kiến giúp đỡ người nông dân Việt Nam trong việc số hóa nền sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ người làm việc trong những lĩnh vực sáng tạo, chế tạo để có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách hiệu quả hơn, được nhiều người biết đến hơn qua kênh Youtube của Google.

Ông cũng khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động hỗ trợ Việt Nam, nhất là đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam.

Nhấn mạnh phía Google rất yêu quý và coi trọng Việt Nam, ông Temsamani cho biết Tập đoàn đang hoàn thiện quy trình phối hợp với Chính phủ Việt Nam để hai phía có thể có những đối thoại cởi mở và gần gũi hơn.

Đánh giá cao “ý chí hợp tác mạnh mẽ từ phía Chính phủ Việt Nam”, ông khẳng định, Google sẽ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình xây dựng hệ sinh thái công nghệ ở Việt Nam và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Thủ tướng, Bộ TT&TT trong thời gian tới.

Đánh giá cao hợp tác của Google trong thời gian qua tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, với gần 100 triệu dân, Việt Nam có nhiều tiềm năng về phát triển công nghệ thông tin và xác định đây là một lĩnh vực mũi nhọn trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Do đó, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng đối với Google.

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Thủ tướng đề nghị quá trình hoạt động tại Việt Nam, Google cần quan tâm hơn nữa đến việc gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa của người Việt Nam.

Thủ tướng hoan nghênh Google phối hợp tốt với Bộ TT&TT Việt Nam trong việc xây dựng quy trình xử lý hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam trên Google.

Thủ tướng mong muốn Google hợp tác phát triển công nghệ thông tin ở Việt Nam, nhất là về khởi nghiệp sáng tạo (start-up), đào tạo phát triển nhân lực; tham gia tích cực hơn nữa vào việc hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao và đầu tư nghiên cứu phát triển hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam.

Bộ trưởng 26 tuổi gây sốt: Theo đuổi đam mê sẽ làm điều kỳ diệu

Bộ trưởng 26 tuổi gây sốt: Theo đuổi đam mê sẽ làm điều kỳ diệu

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Malaysia sáng nay tham dự sự kiện đầu tiên của hội nghị WEF ASEAN 2018.

Thủ tướng đối thoại với lãnh đạo tập đoàn toàn cầu

Thủ tướng đối thoại với lãnh đạo tập đoàn toàn cầu

Trước thềm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018), Thủ tướng có cuộc đối thoại với 20 tập đoàn toàn cầu.

Việt Nam đưa ra sáng kiến hòa mạng di động 1 giá cước toàn ASEAN

Việt Nam đưa ra sáng kiến hòa mạng di động 1 giá cước toàn ASEAN

Sáng nay, hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Quyền Bộ trưởng TT&TT: Chuyển đổi số để tạo một ASEAN phẳng

Quyền Bộ trưởng TT&TT: Chuyển đổi số để tạo một ASEAN phẳng

Quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, cần sử dụng cơ hội chuyển đổi số để làm ASEAN trở nên phẳng hơn. 

Cách mạng công nghiệp 4.0 định nghĩa lại chúng ta là ai

Cách mạng công nghiệp 4.0 định nghĩa lại chúng ta là ai

Chủ tịch điều hành WEF khẳng định, CMCN 4.0 không chỉ ảnh hưởng tới cách sống của con người mà còn định nghĩa lại chúng ta là ai.

Theo TTXVN