Trong khi đang nhận tiền “vòi vĩnh” từ một doanh nghiệp, một Phó phòng của Cục thuế tỉnh Quảng Ninh đã bị cơ quan công an bắt quả tang.

Tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh tối nay (7/4) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án nhận hối lộ của ông Lê Quốc Hùng (SN 1974, ở Tổ 10, khi 1, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), là Phó trưởng phòng tuyên truyền và hỗ trợ thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Ninh.

{keywords}
Nhận hối lộ từ doanh nghiệp, một cán bộ Cục thuế Quảng Ninh bị tạm giữ.

Trước đó vào chiều tối ngày 5/4, ông Lê Quốc Hùng đã bị Công an tỉnh bắt quả tang khi đang nhận tiền của một doanh nghiệp tại một quan cafe trên địa bàn TP. Hạ Long.

{keywords}
Hùng bị tạm giữ vì hành vi nhận hối lộ (ảnh CTV)

Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã thực hiện lệnh tạm giữ đối với ông Hùng về hành vi nhận hối lộ phạm vào điều 354, Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ ban đầu, ông Hùng, trước đó với vai trò là Trưởng một đoàn kiểm tra thuế doanh nghiệp khi tiến hành kiểm tra một số doanh nghiệp đã phát hiện dấu hiệu vi phạm của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó ông Hùng đã gợi ý doanh nghiệp này nếu chung chi một số tiền lớn thì sẽ bỏ qua vi phạm. Doanh nghiệp đồng ý hẹn gặp ông Hùng tại quán cafe để trao tiền và bị cơ quan công an bắt giữ tại đây.

(Theo Dân trí)