Là một chuyên gia đồng hành với ngành vàng hàng chục năm qua, ông Đinh Nho Bảng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam luôn tâm huyết với nghề và được nhiều doanh nghiệp trong nước tín nhiệm.

Ở tuổi lục tuần ông Đinh Nho Bảng vẫn tận tụy với nghề và giữ vững vai trò của mình. Hoạt động trong Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam, ông cũng là một trong những người thường xuyên xuất hiện trên mặt báo với tư cách chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh vàng.

{keywords}

Ông Đinh Nho Bảng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam

Ông Bảng nắm rất chắc từng sự biến động của tình trạng vàng trên thế giới và trong nước, nhạy bén và luôn đưa đưa những nhận định giúp các doanh nghiệp xác định được những hướng đi đúng đắn, phù hợp với bối cảnh.

Đánh giá về xu hướng phát triển ngành vàng và trang sức ở Việt Nam, ông Bảng cho rằng xu hướng đầu tư vào vàng sẽ lên ngôi; trang sức bạch kim và vàng trắng hứa hẹn sẽ trở thành cơn sốt trong năm 2016.

{keywords}

Buổi trao đổi chuyên môn giữa ông Đinh Nho Bảng và ông Đào Văn Hùng - Giám đốc Marketing thương hiệu Skymond Luxury.

Theo sự biến động của thời trang thế giới, nhu cầu sử dụng trang sức để làm đẹp và thể hiện đẳng cấp của người dân ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, phần lớn người Việt vẫn giữ thói quen lựa chọn trang sức vàng ta và đá quý sắc sỡ để phô trương hơn làm đẹp. Đó là sự vận động ngược chiều so với xu hướng chung của thế giới là ưa chuộng những dòng sản phẩm bạch kim, vàng trắng và kim cương tinh tế, sang trọng hơn.

Ông Bảng cho biết, vàng chỉ nên phục vụ cho mục đích tích trữ, bởi đây là chất liệu không mang nhiều giá trị thẩm mỹ, độ mềm dẻo cao nên không bền, màu vàng ánh kim đậm khó kết hợp với màu da và cũng thường khó kết hợp với các loại trang phục. Trong khi đó, vàng trắng lại bắt mắt hơn với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, không hề phô trương như vàng vàng, lại phù hợp với mọi lứa tuổi, nhiều màu da và dễ dàng phối hợp với đa dạng phong cách thời trang.

Đặc biệt, sự xuất hiện của bạch kim tại Việt Nam - một trong những chất liệu quý hiếm nhất trên thế giới - cũng khiến cho thị trường trang sức trở nên sôi động và có nhiều chuyển biến tích cực.

Mặc dù thị trường vàng trang sức vàng đang phát triển, song ông Bảng nhận định hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn phương án an toàn là kinh doanh dàn trải với rất nhiều dòng sản phẩm. Mang tới sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng, song định hướng của các doanh nghiệp này không rõ ràng.

{keywords}

Buổi trao đổi chuyên môn giữa ông Đinh Nho Bảng và ông Đào Văn Hùng - Giám đốc Marketing thương hiệu Skymond Luxury.

“Hiện tại, tôi đánh giá cao thương hiệu Skymond Luxury - một trong số ít những doanh nghiệp hoạt động có trọng tâm, chỉ tập trung phát triển hai dòng sản phẩm chính là bạch kim và vàng trắng. Điểm đặc biệt ở chỗ, chưa có doanh nghiệp nào dám mạnh dạn sản xuất và kinh doanh trang sức bạch kim, bởi đó là chất liệu rất quý hiếm và khó chế tác. Đây là một bước đi đúng đắn giúp doanh nghiệp phát triển một cách có chọn lọc, định hướng thị trường không tụt hậu so với xu hướng chung”.

Vũ Ngọc Minh