Nhà Thứ trưởng Kim Thoa hưởng 17,7 tỷ tiền mặt lợi nhuận, bầu Đức ngàn tỷ đổ về, Cường đôla đến thời vận đỏ và nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín vào viện cấp cứu vì huyết áp cao là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Vận đỏ của bầu Đức, Cường đô la 

Cổ phiếu tăng giá chóng mặt giúp nhiều đại gia, trong đó có ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) và ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la), đang tìm lại ánh hào quang đánh mất nhiều năm qua.

Khối tài sản của bầu Đức tăng vọt gấp đôi, có lúc lên hơn 3,5 ngàn tỷ đồng, xếp thứ 8-10 trong bảng xếp hạng. Cho dù chưa bằng so với thời kỳ ông đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất, ông Đoàn Nguyên Đức cùng với bộ đôi HAG và HNG đang tỏa sáng.

{keywords}
Bầu Đức và Cường đô la đang vui trở lại 

Trong 7 phiên liên tiếp vừa qua, cổ phiếu QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai do ông Nguyễn Quốc Cường làm thành viên HĐQT kiêm phó tổng giám đốc cũng bất ngờ tăng trần liên tiếp, mỗi phiên tăng gần 7%, từ mức hơn 4.000 đồng lên gần 7.000 đồng/cp.

Tạp vụ ‘lên’ Trưởng phòng, lái xe thành Chủ tịch hội đồng khoa học

Tỉnh Thanh Hoá đã có kết luận về việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, sở Xây dựng Thanh Hóa.

Theo đó, việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định, nhưng việc Giám đốc sở Xây dựng bổ nhiệm bà giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường BĐS khi chưa đủ các tiêu chuẩn là không đúng quy định. Bà Quỳnh Anh chỉ mất vỏn vẹn 5 năm để từ một nhân viên tạp vụ được ngồi lên ghế trưởng phòng.

Một trường hợp khác, từ một chuyên viên ở phòng Kế hoạch thuộc viện Quy hoạch đô thị và nông thôn, ông Nguyễn Anh Tuấn, đã kinh qua các vị trí Phó trưởng phòng, sau đó là Trưởng phòng Kế hoạch - Thị trường của viện, rồi trở thành Phó viện trưởng viện Quy hoạch Xây dựng miền Nam (SISP). Trước đó, ông Tuấn chỉ là lái xe.

{keywords}

Công tác cán bộ ngành thuế còn một số bất cập.

Tuyển tạp vụ, bảo vệ đi làm cán bộ thuế

Không chỉ vậy, câu chuyện về các cán bộ thuế vẫn được nhiều người quan tâm. Tổng cục Thuế thừa nhận vẫn còn trường hợp được Cục Thuế ký hợp đồng lao động là tạp vụ, bảo vệ nhưng thực tế được bố trí làm công tác chuyên môn, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ. Đó là trường hợp xảy ra tại các Cục Thuế Hưng Yên, Quảng Bình,... Ngoài ra, có tình trạng số lượng hợp đồng lao động vượt định mức quy định ở Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh.

Thi tuyển vào ngành thuế vẫn luôn thu hút số hồ sơ đông đảo. Cách đây không lâu, tại một cơ quan thuế đã có hàng nghìn hồ sơ, người tới thi tuyển phải xếp hàng dài chờ tới lượt.

“Thứ trưởng thuê taxi đi làm” nghỉ hưu 

Ngay sau khi Bộ Tài chính quyết định giao khoán xe công, ông Nguyễn Hữu Chí đã đi từ chỗ ở đến cơ quan Bộ bằng taxi. “Đã là tự nguyện có mấy ai thực hiện, bởi suy nghĩ tiêu chuẩn Nhà nước phân bổ mình cứ đi, mắc gì tự nguyện nhận khoán xe” - ông Chí nêu thực tế.

Hiện ông Chí đã nhận quyết định nghỉ hưu.

Nhà Thứ trưởng Kim Thoa hưởng 17,7 tỷ tiền mặt

Hội đồng quản trị CTCP Bóng đèn Điện Quang (DQC) vừa ban hành Nghị quyết về việc chốt danh sách cổ đông trả nốt cổ tức đợt 2 năm 2016 bằng tiền mặt. Trong đợt tạm ứng cổ tức đợt 2 này, gia đình Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dự kiến sẽ thu về hơn 17,7 tỷ đồng tiền mặt.

{keywords}
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và con gái

Theo báo cáo quản trị năm 2016 của Bóng đèn Điện Quang, gia đình Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa hiện đang nắm giữ tổng cộng 11,8 triệu cổ phiếu DQC, chiếm 34,12% vốn điều lệ doanh nghiệp này.

Bà Hứa Thị Phấn nhập viện cấp cứu

Hứa Thị Phấn nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đại Tín (nay là Ngân hàng Xây dựng VNCB) đã vào viện cấp cứu vì huyết áp cao. Trước đó, bà Phấn đã bị khởi tố nhưng được tại ngoại để điều tra do tình hình sức khỏe của bà không được tốt vào thời điểm hiện tại.

Cơ quan công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà này về tội vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tổ chức tín dụng và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

{keywords}
Nữ doanh nhân đang đối mặt với nhiều khó khăn

Nữ đại gia Thuận Thảo

Doanh nghiệp của nữ doanh nhân Phú Yên Võ Thị Thanh nổi tiếng với thương hiệu Thuận Thảo đang trong tình trạng nợ nần và thua lỗ gần ngàn tỷ. Nữ đại gia nỗi tiếng miền Trung, Bông Hồng Vàng một thuở đang vật lộn từng ngày để tìm đường thoát hiểm.

Báo cáo tài chính cho thấy, ngoài các khoản nợ ngân hàng trị giá hàng trăm tỷ đồng không có khả năng thanh toán, trong nhiều năm liền, Thuận Thảo thiếu tiền cổ tức, tiền vay mượn và tiền thù lao cho các thành viên trong gia đình của chủ tịch Võ Thị Thanh.

Gỗ sưa 'đắt hơn vàng'

Cây sưa 200 năm tuổi từng được đồn đoán với giá 50 tỷ đồng nhưng thực tế chỉ đấu giá được 24,5 tỷ ở đình làng Đông Cốc (Hạ Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh) đã được chặt hạ. Giới buôn đồ gỗ đánh giá là... quá rẻ.

{keywords}
Gỗ sưa được bán đắt hơn cả vàng

Gỗ sưa đỏ, một số nơi gọi là gỗ huê, gỗ huỳnh, gỗ trắc là gỗ thuộc nhóm IA trong sách đỏ Việt Nam, cấm khai thác mục đích thương mại từ năm 1994. Đây là loại gỗ cực kỳ quý hiếm, hiện nay cây mọc hoang trên rừng rất ít, hầu như là đã bị khai thác hết.

Giá trị thương phẩm của gỗ sưa đỏ luôn là một ẩn số, chưa có lời giải đáp.

Bỏ bằng đại học đi buôn, 9x kiếm trăm triệu/tháng

Huyền Lee tên thật là Lê Thu Huyền, sinh năm 1990 ở Thanh Hóa và hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Huyền Lee đang là chủ studio ảnh cưới có tiếng nằm ngay trung tâm thành phố.

Từ bỏ một công việc an nhàn, Huyền Lee dồn toàn bộ tâm sức đi học lớp trang điểm cá nhân và trang điểm cô dâu. Tới nay, chỉ sau hơn 1 năm, Huyền đã có được một studio áo cưới của riêng mình ở ngay trung tâm Sài Gòn kiêm luôn người đại diện phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, với tổng thu nhập khoảng 80 triệu đồng/ tháng.

Xin cơm thừa tiết kiệm 700 triệu

Kiên trì trong vòng 10 năm liền, bà Lương ở Thường Tín (Hà Nội) tiết kiệm 700 triệu đồng từ việc xin cơm thừa ở thành phố về nuôi lợn. Đi bán hàng trên phố, thấy cơm thừa, bà Lương thấy tiếc xin về để nuôi gà, lợn. 

Nhờ vậy, sau khi mỗi lần bán lợn, bà đều có một khoản tiền tiết kiệm. “Tích tiểu thành đại” trung bình mỗi năm bà Lương thu được khoảng 70 triệu đồng.

Bảo Anh