Bên cạnh câu chuyện liên quan đến tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên, mới đây thông tin Trung Nguyên tạm đình chỉ một loạt quản lý cửa hàng vì thất thoát tài sản xuất hiện...

Tạm đình chỉ vì liên quan đến thất thoát tài sản?

Bên cạnh câu chuyện liên quan đến tranh chấp, kiện tụng của hai vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên, mới đây thông tin về sự bất ổn trong vấn đề quản lý của Trung Nguyên lại tiếp tục lan truyền.

Một số nguồn tin phản ánh tới Dân trí về việc Tập đoàn Trung Nguyên vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hàng loạt nhân sự quản lý quán Trung Nguyên Legend tại TP.HCM và Đà Nẵng. Nguyên nhân được cho là do liên quan đến mất mát tài sản và thất thoát hàng hóa lên đến hàng tỷ đồng.

{keywords}
Đang có những bất thường ở chuỗi cửa hàng Trung Nguyên Legend (Ảnh minh họa).

Để xác minh sự chính xác thông tin này, PV đã liên hệ với lãnh đạo Trung Nguyên Legend nhằm làm rõ thông tin nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Trong khi đó, trên trang cá nhân mạng xã hội, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cũng là cổ đông sáng lập thương hiệu café Trung Nguyên cho biết: “Thất thoát hàng tỷ đồng tại chuỗi quán cà phê mới chỉ là một phần sai phạm trong hoạt động điều hành hiện tại của Trung Nguyên. Còn vô số việc khác lớn hơn nhiều...”.

{keywords}
 

"Cuộc chiến" dai dẳng, điều gì đang xảy ra ở Trung Nguyên?

Trước đó, những lục đục giữa 2 vợ chồng ông Vũ và bà Thảo được cho là công khai hồi tháng 4/2015. Khi đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc của vợ tại Tập đoàn Trung Nguyên.

Từ việc tranh chấp quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên khơi mào cho nhiều vụ kiện hành chính, kinh tế giữa hai vợ chồng. Nếu bà Thảo khởi kiện về việc bị bãi nhiệm không hợp lệ thì ông Vũ cũng đi kiện bà Thảo vì bị chiếm đoạt con dấu của Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (TNH).

Cuộc ly hôn của hai vợ chồng “vua cà phê” cũng tốn không biết bao giấy mực của báo chí. Mới đây, vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên lần đầu có mặt tại TAND TP HCM để tham gia phiên hòa giải.

Phiên hòa giải kéo dài nhiều giờ, cả ông Vũ và bà Thảo đều thuận tình ly hôn. Tuy nhiên, cả hai bên chưa thống nhất được việc chu cấp nuôi dưỡng 4 người con cũng như việc phân chia tài sản mà chủ yếu là cổ phần ở Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Cả hai vợ chồng đều đang sở hữu 93% tài sản hữu hình và vô hình, bao gồm các thương hiệu như Trung Nguyên, G7.

Do vậy, TAND TP HCM dự kiến mở phiên xử vụ ly hôn này vào tháng 9, để đưa ra phán quyết cuối cùng. Như vậy, cuộc chiến pháp lý giữa hai vợ chồng này đan xen nhiều vụ kiện kéo dài dai dẳng suốt hơn 3 năm nay vẫn chưa có hồi kết.

Sau khi gặp lại chồng, bà Thảo mới đây đã chia sẻ những gì bà cảm nhận trong buổi hòa giải: "Bằng linh cảm của người vợ, tôi chắc chắn đó không phải là anh Vũ. Anh không hề nhớ gì đến tôi của 4 năm yêu nhau và 20 năm vợ chồng.

Anh chỉ ngồi như cái xác không hồn, với những văn bản đã được chuẩn bị và đánh máy sẵn sàng. Tôi tin rằng ngay cả anh cũng không thực sự ý thức rõ điều gì đang xảy ra. Sức khỏe tinh thần của anh hoàn toàn không ổn. Điều anh cần bây giờ là được chữa bệnh chứ không phải chơi siêu xe.

Tuy nhiên, tôi tuyệt đối không trách anh, vì tôi hiểu anh cũng chỉ là nạn nhân. Người chồng bị bệnh đến mức không kiểm soát được ngôn từ của chính mình, người vợ và các con bị đẩy ra khỏi ngôi nhà chung, công ty bị thao túng và rút ruột hàng ngày, vậy mà những người của anh vẫn thản nhiên nói rằng anh bình thường. Tôi đã phải chạy vạy khắp nơi từ Công An đến Tòa Án. Tôi đã lên tiếng nhiều lần và tôi sẽ vẫn tiếp tục lên tiếng. Điều tôi mong muốn lớn nhất bây giờ là bảo vệ gia đình, cứu Trung Nguyên và cứu anh. Gia đình tôi thật sự đang lâm nạn! Hãy cứu lấy anh!".

(Theo Dân trí)

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Đặng Lê Nguyên Vũ: 22 năm xây dựng Trung Nguyên và “đổ vỡ” hôn nhân

Kết hôn, khởi nghiệp và xây dựng một thương hiệu cà phê được người Việt ưa thích, nhưng vợ chồng “vua cà phê” đổ vỡ, liên miên trong những tranh chấp.

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Vụ ly hôn ngàn tỷ bí ẩn ở Tập đoàn Trung Nguyên

Gọi là vụ ly hôn bí ẩn cũng không có gì là lạ, bởi nó gắn với tranh chấp quyền lực ở một trong những tập đoàn cà phê lớn nhất Việt Nam và "vua cà phê Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ lại không hề lên tiếng.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ: Một sức ảnh hưởng vượt ra ngoài Trung Nguyên

Cách đây 4,5 năm, hơn 1 triệu cuốn sách về khởi nghiệp, làm giàu đã được ông chủ hãng Cà phê Trung Nguyên tặng miễn phí cho người dân Việt Nam.

3 năm trong vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

3 năm trong vòng xoáy kiện tụng của vợ chồng 'vua cà phê' Trung Nguyên

Kết hôn, cùng khởi nghiệp để xây dựng một đế chế cà phê hùng mạnh nhưng 3 năm qua, cuộc sống của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên liên tiếp trong vòng xoáy pháp lý.

'Thế lực nào' chi phối cuộc ly hôn của vợ chồng 'vua cafe' Trung Nguyên?

'Thế lực nào' chi phối cuộc ly hôn của vợ chồng 'vua cafe' Trung Nguyên?

Điều gì đang diễn ra ở Trung Nguyên và thế lực nào đang chi phối cuộc ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng “vua cafe Việt”?

Vợ ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ: Chỉ mong nói chuyện với chồng

Vợ ông chủ Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ: Chỉ mong nói chuyện với chồng

Lên tiếng sau phán quyết của tòa buộc phải trả con dấu của Trung Nguyên, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói sẽ kháng cáo. Bà cũng muốn đối thoại với chồng để khôi phục doanh nghiệp.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên thắng kiện vợ, đòi lại con dấu

Ông chủ cà phê Trung Nguyên thắng kiện vợ, đòi lại con dấu

HĐXX chấp nhận đơn kiện của ông Vũ, yêu cầu bà Thảo trả lại cho Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà bà Thảo đã chiếm đoạt.