Theo Cổng thông tin điện tử Kiên Giang, để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khu, điểm du lịch trên địa bàn, tạm dừng hoạt động đón khách tham quan du lịch kể từ 00 giờ ngày 14/7 đến hết ngày 30/7.

Riêng các trường hợp khách đến Kiên Giang trước 00 giờ ngày 14/7, các đơn vị tiếp tục phục vụ cho đến khi kết thúc hợp đồng.

Các cơ sở lưu trú du lịch tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh các dịch vụ karaoke, xông hơi, massage, spa, quầy bar, vũ trường, phòng tập gym, yoga,... (nếu có) kể từ 00 giờ ngày 14/7; bố trí các bàn ăn khu vực nhà hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét; không tổ chức ăn uống theo mô hình buffet.

{keywords}
Phú Quốc tạm dừng đón khách để phòng chống dịch 

Tại các cơ sở lưu trú, điểm du lịch, không tổ chức các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; nhắc nhở du khách không tụ tập từ 10 người trở lên, yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người ở nơi công cộng.

Tỉnh cũng khuyến cáo khách du lịch đang lưu trú tại cơ sở hạn chế tối đa việc di chuyển ra ngoài, thay đổi lịch trình cho phù hợp trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/7.

Khách được yêu cầu khai báo y tế đối với khách lưu trú; đăng ký tạm trú cho khách, theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe đối với du khách lưu trú tại đơn vị; thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia. Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K”, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại đơn vị và bảo đảm khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú còn phải thực hiện các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19 do UBDN tỉnh ban hành.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, 6 tháng đầu năm nay, tỉnh đón hơn 2,3 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt hơn 33% kế hoạch năm, tổng thu ước đạt hơn 2.680 tỷ đồng.

6 tháng cuối năm 2021, tỉnh này lên hai kịch bản tăng trưởng du lịch phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 gắn với thực tế của địa phương. Phương án 1, nếu dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, điều chỉnh còn khoảng 3,1 triệu lượt du khách; phương án 2, dịch bệnh kiểm soát tốt, người dân TP. Phú Quốc được tiêm vắc xin trong quý III, Kiên Giang phấn đấu năm 2021 đón 5 triệu lượt du khách.

Ngọc Hà

Phú Quốc: Tiêm vắc xin cho 130.000 người để đón khách quốc tế

Phú Quốc: Tiêm vắc xin cho 130.000 người để đón khách quốc tế

Phú Quốc sẽ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho 127.206 người dân TP, người lao động trên địa bàn, trong đó ưu tiên những người làm trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí,... để đảm bảo đủ điều kiện thí điểm đón khách quốc tế.