Nếu Hội An có bánh mì Phượng, Hà Nội có bánh mỳ Nguyên Sinh, bánh mì Bà Dần, bánh mì Phố Huế... thì ở TP Hồ Chí Minh có bánh mì Huỳnh Hoa.

Từ 3 giờ chiều trở đi, một góc đường Lê Thị Riêng (Quận 1) luôn đông nghịt người. Dù mỗi ngày đều phải xếp hàng khá lâu để được thưởng thức một ổ bánh mì với giá từ 36.000 - 60.000 đồng; nhưng những "tín đồ ẩm thực" TP Hồ Chí Minh cũng như du khách từ các nơi đến Thành phố, vẫn kiên nhẫn chờ để được thương thức món bánh mì đặc sắc này.

Tiệm bánh mì “đắt nhất Sài Gòn” được nhiều blogger nước ngoài giới thiệu luôn kín người xếp hàng chờ mua - Ảnh 1.

Các tín đồ ăn uống thường kháo nhau rằng bánh mì ở đây không phải là bánh mì kẹp nhân mà là nhân kẹp bánh mì quả thực không sai, ổ bánh mì cực kỳ phong phú với các loại chả, chà bông, thịt nguội,...

Hương vị chủ yếu làm nên tên tuổi và giữ chân thực khách bao năm nay của tiệm bánh mì chính là pate Huỳnh Hoa. Pate được làm siêu mịn và thơm ngậy. Nhìn vào thấy từng hạt gan nhỏ li ti quyện chặt vào nhau, quệt đến đâu là từng mảng pate đi mướt đến đó. Bề mặt mảng pate bóng bẩy, đỏ hồng đủ để hấp dẫn bất cứ vị thực khách khó tính nào.

Tiệm bánh mì “đắt nhất Sài Gòn” được nhiều blogger nước ngoài giới thiệu luôn kín người xếp hàng chờ mua - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, ở bánh mì Huỳnh Hoa thì không thể nào không nhắc đến tổng hợp các loại thịt nguội. Dăm bông, chả lụa, thịt heo ba chỉ,... cái nào cũng ngon, sạch và khó cưỡng!

Chưa nói tới ăn, chỉ mới nhìn lớp thịt nguội được xếp trong tủ thôi cũng đủ để bạn thòm thèm. Từng miếng thịt còn được cắt tỉa bằng máy đều tăm tắp, độ dày vừa phải, không một đường lệch, nên khi xếp vào trong càng làm ổ bánh mì thêm phần hấp dẫn.

Đặc biệt các phần thịt nguội ở đây thật sự không ngán, vì tỉ lệ thịt và mỡ rất vừa phải. Nói là thịt nguội, thế nhưng ăn vào vẫn cảm nhận được vị ngọt và thơm từ mỗi miếng thịt. Thỉnh thoảng cắn phải những hạt tiêu đen sẽ càng làm tăng thêm mùi vị.

Tiệm bánh mì “đắt nhất Sài Gòn” được nhiều blogger nước ngoài giới thiệu luôn kín người xếp hàng chờ mua - Ảnh 3.

Chiếc bánh nặng trịch với 5, 6 lớp nhân, cộng với bơ và pate luôn tươi mới, làm ngày nào hết ngày đó chính là bí quyết giữ chân thực khách của bánh mì Huỳnh Hoa. Giá của mỗi ổ bánh mì "Ô-Môi" khá cao so với mặt bằng chung của món ăn này, nhưng thật xứng đồng tiền bởi lẽ, chiếc bánh này sẽ xóa đi suy nghĩ: bánh mì chỉ là bữa ăn nhẹ. Chiếc bánh dày cộp nhân này có thể là một bữa tối no căng ngon lành cho bất cứ ai.

(Theo GiadinhNet)