- Một khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ của ngân hàng Sacombank đã bị rút trộm 94 triệu đồng từ TP.HCM, dù đang sinh sống ở Hà Nội và thẻ ATM vẫn ở trong ví.

Clip: Mất 94 triệu đồng trong thẻ ATM tại nơi cách chủ thẻ cả nghìn cây số (Nguồn VTV)

Sự việc trên xảy ra với anh Hoàng Minh Tâm (ở Hà Nội).

Vào đêm 24/4, điện thoại của anh Tâm bỗng dưng nhận được tin nhắn báo giao dịch rút tiền thành công. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, anh Tâm mới kiểm tra điện thoại và phát hiện bị mất 94 triệu đồng trong tài khoản thẻ ghi nợ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mà anh đã dùng hơn 7 năm nay. Tổng cộng có 10 giao dịch đã được thực hiện. Thời gian thực hiện các giao dịch cho thấy tiền bị rút vào khuya 24/4.

Ngay lập tức, anh Tâm gọi điện lên tổng đài thẻ nhờ khoá tài khoản, sau đó đến chi nhánh ngân hàng Sacombank tại Hà Nội làm đơn khiếu nại nhờ tra soát.

Điều đáng nói là anh Tâm đang sinh sống tại Hà Nội và thẻ ATM vẫn để trong ví, tuy nhiên thông tin giao dịch báo về điện thoại cho thấy địa điểm tiền được rút là tại một cây ATM ở Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM. Anh Tâm cũng cho biết mật khẩu tài khoản cũng không bị tiết lộ cho ai.

{keywords}

Chủ tài khoản nên cảnh giác để tránh mất tiền trong thẻ tín dụng, thẻ ATM.

Theo đại diện Sacombank, ngay sau khi nhận thông báo từ anh Tâm, ngân hàng này đã tiến hành điều tra và bước đầu xác định nguyên nhân mất tiền là do kẻ gian đánh cắp thông tin khách hàng và sử dụng thẻ giả. Sacombank cũng cam kết sẽ hoàn tiền cho khách ngay trong ngày 26/4.

Cũng giống như anh Tâm, trước đây, nhiều trường hợp khách hàng đã bị mất tiền trong thẻ tín dụng, thẻ ATM. Nguyên nhân là do khách hàng truy cập vào các website giả mạo sau đó cung cấp thông tin tài khoản và mật khẩu, hoặc có thể đã tiết lộ thông tin cho người nhà, người thân…

Theo các chuyên gia, để tránh mất tiền trong thẻ tín dụng, thẻ ATM, chủ tài khoản nên giữ thẻ bên mình, không tiết lộ tài khoản, mật khẩu cho người khác; không nên sử dụng những thông tin cơ bản như ngày tháng năm sinh, số điện thoại,... để làm mật khẩu, đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking để sớm phát hiện giao dịch bất thường.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)