Ngày 16/3, Tổng cục Thuế cho biết đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông xây dựng hệ thống kết nối để tổ chức thực hiện triển khai thí điểm nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy.

Theo đó, người dân có thể nộp lệ phí trước bạ qua mạng trực tuyến đối với ô tô, xe máy đăng ký tại địa bàn Thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 12/3.

{keywords}
Ngồi nhà cũng nộp được lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Đây là giải pháp ngành thuế cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người nộp thuế, trước mắt người nộp thuế đăng ký ôtô, xe máy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có thể nộp lệ phí trước bạ điện tử thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Chính phủ, các kênh thanh toán trực tuyến của Ngân hàng (Vietcombank, Vietinbank, Agribank, VPBank, MBbank BIDV) và Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (Napas, Momo) mà không cần sử dụng tiền mặt cũng như không cần đến trực tiếp Ngân hàng hay Kho bạc để nộp lệ phí trước bạ như trước đây.

Ngoài ra, với dịch vụ này, người nộp lệ phí trước bạ không phải sử dụng chứng từ giấy để làm thủ tục tại Cơ quan đăng ký xe.

Việc thí điểm triển khai nộp lệ phí trước bạ điện tử sẽ tiết kiệm chi phí cho người nộp thuế và chí phí của xã hội góp phần hiện đại hóa công tác quản lý thuế, thu thuế kịp thời vào ngân sách nhà nước.

L.Bằng