Chị Nguyễn Thị Oanh (Đan Phượng, Hà Nội) là một trong số khá nhiều nạn nhân đã phản ánh đến chúng tôi khi bị đối tượng xấu lừa đảo qua ví điện tử. Theo chị Oanh để dụ dỗ và lừa đảo khách hàng, những đối tượng xấu thường sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi: Giả mua hàng online để lấy thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng. Nhiều khách hàng nhẹ dạ, cả tin đã cung cấp mã OTP, mật khẩu ngay lập tức tiền trong thẻ, trong ví điện tử bỗng dưng bốc hơi.

Hồi đầu năm, có một khách hàng có hỏi mua Mỹ phẩm của tôi trên facebook với số tiền 20triệu đồng. Khách nói đang ở nước ngoài nên yêu cầu tôi cho số điện thoại, tài khoản để chuyển tiền trước. Thấy khách uy tín nên tôi cung cấp thông tin, cho OTP lập tức 10 triệu đồng tài khoản chị bốc hơi.

Hay gần đây, lợi dụng sự cả tin của người dùng, cùng những nhu cầu và khó khăn về tài chính trong mùa dịch, nhiều đối tượng đã giả mạo momo để thực hiện các hành vi lừa đảo. Mục tiêu của các đối tượng lừa đảo là lấy thông tin khách hàng để chiếm đoạt tiền trong ví điện tử.

Còn chị Phạm Thu Hường, nạn nhân cho biết: Tôi nhận được một cuộc gọi từ Facebook, có tên là ví Momo thông báo về gói hỗ trợ COVID-19 “chung tay vượt qua đại dịch”. Sau đó họ gửi cho tôi bản hướng dẫn chi tiết về cách nhận được trợ cấp, khi thực hiện theo, ví Momo của tôi bị trừ 2.000.000 đồng. Sau khi phản ánh tôi mới biết đó là lừa đảo.

Với những chiêu thức lừa đảo trên, ví điện tử không có tính năng bảo vệ khách hàng tốt có thể khiến tài khoản ngân hàng của khách hàng “bốc hơi” trong một phút. Do đó, người dùng cần thận trọng khi mở ví và xem các yêu cầu, thông báo và thực hiện những giao dịch để tránh gặp rủi do không đáng có.

Có thể thấy, lừa đảo qua ví điện tử là một trong những chiêu thức hết sức tinh vi của những đối tượng phạm tội. Các đối tượng giả mạo thường đánh vào tâm lý thích quà tặng, trúng thưởng, khuyến mãi của người dùng. Khi người dùng mắc bẫy, các đối tượng sẽ dùng các thông tin này để chiếm đoạt tài khoản và tiền trong ví điện tử. 

(Theo ANTV)

Ví điện tử tiếp tay cờ bạc online nở rộ?

Ví điện tử tiếp tay cờ bạc online nở rộ?

Cờ bạc online nở rộ một phần đến từ việc nộp tiền quá dễ dàng. Con bạc không chỉ chuyển qua thẻ cào điện thoại như trước, mà còn công khai qua các ví điện tử, tiền điện tử, tài khoản ngân hàng.