Trước đây, vào mùa hè, Ishaan Thakur, 14 tuổi, và em gái Aanya, 9 tuổi, sống ở Dallas (Mỹ), thường mở quầy bán nước chanh, giúp hai anh em kiếm được khoảng 100 USD.

Vào tháng 2, người bố - ông Manish Raj - đã kể câu chuyện về giá của đồng Bitcoin tăng vọt lên hơn 50.000 USD, khiến cho hai anh em nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ việc khai thác đồng Ethereum.

"Chúng tôi muốn đầu tư vào tiền điện tử nhưng chúng tôi không có nhiều tiền để mua Bitcoin. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định mua thiết bị để khai thác tiền điện tử Ethereum", Ishaan nói.

Cậu bé 14 tuổi kiếm 32.000 USD/tháng nhờ khai thác Ethereum - 1

Ishaan đã nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ việc khai thác đồng Ethereum sau khi nghe câu chuyện của người cha về giá của đồng Bitcoin tăng vọt lên hơn 50.000 USD.

Hai anh em bắt đầu công việc khai thác Ethereum vào tháng 3 bằng một chiếc máy tính chơi game cũ. Thành quả đạt được là 1.000 USD trong tháng đầu tiên. Trong vài tháng qua, mức thu nhập đã tăng lên hơn 32.000 USD mỗi tháng. Hai anh em đã dùng số tiền này để mua thêm thiết bị nhằm phục vụ mục đích khai thác Ethereum và thành lập một công ty có tên Flifer Technologies.

"Tôi từng nghĩ rằng mình sẽ không thể làm được vì nó quá cao siêu. Tuy nhiên, chúng tôi đã làm theo các video hướng dẫn trên YouTube, tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của bố và em gái", Ishaan, học sinh lớp 9 tại trường trung học Frisco cho biết.

Theo Coindesk, Bitcoin hiện là đồng tiền điện tử có giá trị lớn nhất thế giới -khoảng 44.455 USD cho mỗi đồng, giá trị thị trường của nó đạt mức 835 tỷ USD. Ethereum đứng ở vị trí thứ hai với khoảng 3.055 USD mỗi đồng và giá trị thị trường đạt 357 tỷ USD. Do sự cạnh tranh từ thị trường khai thác Bitcoin quá lớn, gia đình này đã lựa chọn khai thác đồng Ethereum.

Việc xây dựng một hệ thống khai thác tiền điện tử trong thời điểm hiện tại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vấn đề thiếu linh kiện phần cứng.

Ishaan cùng cô em gái Aanya, học sinh lớp 4 tại trường tiểu học Spears, đã đăng ký nhận thông tin về các linh kiện phần cứng từ Best Buy và Micro Center. Khi nhận được email thông báo về các thành phần linh kiện này, hai anh em sẽ xếp hàng cả tiếng trước khi cửa hàng mở cửa.

"Có hàng trăm người xếp hàng mua các linh kiện này nhưng sau đó hầu hết họ đều tìm cách bán lại chúng với giá cao để lấy lãi", Ishaan nói.

Bên cạnh đó, hai anh em cũng tìm kiếm nguồn linh kiện trên trang giao dịch eBay. Bố, là một cựu giám đốc ngân hàng đầu tư Phố Wall, đã vay một khoản tiền nhỏ để giúp hai người con mua máy móc trong thời gian đầu.

"Khai thác tiền điện tử cũng giống như khai thác vàng hoặc kim cương. Thay vì sử dụng xẻng, bạn sẽ khai thác chúng bằng máy tính. Thay vì tìm kiếm một miếng vàng hoặc kim cương trong mỏ, bạn sẽ tìm thấy một đồng tiền điện tử", Ishaan nói.

Cậu bé 14 tuổi kiếm 32.000 USD/tháng nhờ khai thác Ethereum - 2

Hiện tại, hai anh em đang sở hữu 12 dàn "trâu cày".

Hiện tại, hai anh em đang sở hữu 12 dàn "trâu cày" với 82 bộ xử lý khai thác Ethereum và 5 dàn nhỏ với 12 bộ xử lý khai thác Raven Coin. Họ cũng đặt hàng thêm 4 dàn mới từ Trung Quốc với các bộ xử lý tích hợp.

Ishaan và Aanya cho biết điều quan trọng đối với họ là sử dụng năng lượng tái tạo, với chi phí khoảng 12 cent/kWh, so với năng lượng truyền thống có giá khoảng 10 cent. 

Sự khác biệt về chi phí không đáng kể so với những gì họ tạo ra, nhất là khi hoạt động khai thác Ethereum tiết kiệm hơn so với Bitcoin. Hóa đơn tiền điện tháng trước bao gồm cả điện sinh hoạt gia đình và trung tâm dữ liệu là 2.500 USD.

Đây không phải lần đầu Ishaan thử sức với việc kinh doanh. Trước đó, cậu bé đã tạo ra một chiếc mũ tích hợp quạt chạy bằng năng lượng mặt trời để giúp làm mát cho những người công nhân xây dựng.

(Theo Dallas News/ Dân Trí) 

Việt Nam dẫn đầu khảo sát về tỷ lệ người đầu tư tiền mã hóa

Việt Nam dẫn đầu khảo sát về tỷ lệ người đầu tư tiền mã hóa

Trong cuộc khảo sát của Finder, Việt Nam vượt 26 quốc gia để dẫn đầu về tỷ lệ người dùng tiền mã hóa. Khoảng 20% số người được hỏi cho biết đã từng mua Bitcoin.