Giá vàng hôm nay 13/11 chốt lại những phiên sụt giảm ngiêm trọng sau cú dựng giá vào 9/11. Tổng kết, sau hơn 3 phiên lao dốc, giá vàng bốc hơi hơn 1 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng tuần qua chịu ảnh hưởng lớn nhất từ cuộc tranh cử tổng thống Mỹ. Phần thắng của ông Trump đã khiến cho kim loại quý có nhiều hưng phấn nhưng sau đó đã quay đầu rớt giá do nhiều thông tin tiêu cực từ nền kinh tế.

Sự giảm nhiệt của thị trường vàng sau kết quả bầu cử tổng thống Mỹ dường như tác động rất lớn tới tâm lý nhà đầu tư. Nhìn lại tuần qua, kim loại quý diễn biến khá mờ nhạt ở những phiên đầu tuần, tăng mạnh ở phiên giữa tuần và giảm nhiệt dần về cuối tuần. Giá vàng ghi nhận mức mua bán thấp nhất tại 35,60-35,90 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất niêm yết tại 36,70-37,25 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Ảnh:

Trước thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ, rất nhiều dự đoán kết quả từ phía các chuyên gia đã khiến nhà đầu tư gặp khó khăn trong việc nhận định xu hướng. Những điều chờ đợi cuối cùng cũng đến, kết quả cuối cùng đã thuộc về tỷ phú Donald Trump sau cuộc đua cân tài cân sức với bà Clinton.

Trong phiên giữa tuần, sóng vàng không tăng bùng nổ như những phân tích của giới chuyên môn. Ở thời điểm “nước sôi lửa bỏng” giá vàng thiết lập đỉnh trong vòng gần 1 tuần tại 37,25 triệu đồng/lượng sau đó thoái lui về mức thấp hơn.

Thị trường vàng cuối tuần tiếp tục trầm lắng. Giá vàng của doanh nghiệp tại TP.HCM đang được giao dịch ở mức 35,55 - 35,9 triệu đồng/lượng trong khi tại Hà Nội là 35,55-35,92 triệu đồng/lượng. Đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của kim loại quý. Tính từ đầu tuần, mỗi lượng vàng SJC giảm khoảng 270.000 đồng/lượng, tương đương 0,75% giá trị.

Vàng quốc tế tuần qua cũng có nhiều biến động. Ở phiên cuối tuần kim loại quý tiếp tục mất giá mạnh trong phiên Mỹ, do các tin tức bầu cử đã ngã ngũ khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào tài sản trú ẩn.

Đây là mức giá thấp nhất trong vòng 3 tuần lễ trở lại đây khi vàng rơi mạnh về 1.218 USD/ounce. Đà giảm của vàng được bồi thêm bởi thông tin kinh tế của Mỹ công bố khả quan với chỉ số niềm tin tiêu dùng.

Nhìn lại tuần qua, kim loại quý trượt giảm ở phiên đầu tuần khi đồng đôla và chứng khoán tăng mạnh nhờ vào tin tức bà Hillary Clinton trắng án sau khi FBI cho biết rằng không có cáo buộc hình sự nào chống lại ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ- bà Hillary Clinton.

Bên cạnh đó, kim loại quý vàng cũng đang phải chịu áp lực giảm khi tỉ lệ đặt cược của các nhà đầu tư vào việc FED sẽ tăng lãi suất vào cuối năm đang gia tăng. Nhất là khi những số liệu việc làm khả quan từ bản báo cáo phi nông nghiệp được công bố trong tuần trước cũng đã hỗ trợ cho điều này.

Và kết quả cuối cùng tân tổng thống mới của nước Mỹ thuộc về Donald Trump, điều này tạo những cú sốc lớn cho thị trường,và gây ra những quan ngại về con đường chính sách tổng thống mới đắc cử.

Khảo sát thị trường của Doji nhân định,  đà tăng giảm của thị trường trong tuần qua khiến mỗi nhà đầu tư có rất nhiều cảm xúc không giống nhau. Những tâm lý này dường như khiến thị trường thiếu đi sự nhiệt tình của giới đầu tư trong suốt một tuần qua.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.