Giá vàng hôm nay 13/5 tăng cao do đồng bạc xanh suy yếu. Những diễn biến mới nhất về chính trị đã khiến cho các nhà đầu tư tìm vàng là nơi trú ẩn.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng ở chiều mua vào so với hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,64 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,62 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 33,64 đồng/lượng.

{keywords}

Trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hóa New York, giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 0,26% ở mức 1.227,36 USD/ounce. Hợp đồng vàng tháng 6 tăng 0,43% lên 1.224,20 USD/ounce. Hợp đồng tương lai có thể tìm thấy mức hỗ trợ 1.214,30 USD/ounce, mức thấp trong ngày 9/5.

Thị trường vẫn còn hoảng sợ trước quyết định bất ngờ của Tổng thống Mỹ sa thải giám đốc FBI James Comey. Các nhà đầu tư đang lo ngại những diễn biến về chính trị có thể ảnh hưởng tới tiến trình cải cách thuế và kích thích tăng trưởng của kinh tế Mỹ.

Theo chuyên gia phân tích Barnabas Gan của OCBC, bất cứ vấn đề gì mà Tổng thống Trump lên tiếng đều tác động đến thị trường và có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong ngắn hạn. 

Mặc dù vậy, tình hình sẽ phụ thuộc vào sức mạnh của đồng USD và yếu tố lãi suất. Nhiều khả năng Cục Dự trữ liên bang nâng lãi suất thêm hai lần trong năm 2017 và điều này gây bất lợi cho vàng.

Bên cạnh đó, đồng bạc xanh đang ở mức thấp nhất. Điều này đã hỗ trợ cho vàng, các nhà đầu tư tìm thấy sự hấp dẫn của kim loại quý như một kênh trú ẩn tài sản. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn có nhiều thông tin hỗ trợ như tỷ lệ thất nghiệp, lạm phát sắp được công bố.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 11/5.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.