Giá vàng hôm nay 21/11 tiếp tục lao dốc không phanh khi hai yếu tố quan trọng là chỉ số giá USD và lãi suất tiếp tục tăng mạnh nhấm chìm xuyên mọi ngưỡng đáy. Mọi hy vọng vàng tìm lại sức mạnh dường như tan vỡ.

Mở cửa lúc 8:30 sáng, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với chốt phiên ngày cuối tuần.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,67 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 35,87 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 35,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ở cùng thời điểm thấp hơn giá vàng trong nước, giá quy đổi 32,84 đồng/lượng

Nhiều dự đoán cho rằng giá vàng sẽ tăng cao sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ nhưng thực tế lại đảo ngược. Khi lãi suất tăng trong tháng 12 này và kết hợp với đồng USD tăng trưởng mạnh sẽ càng tạo áp lực nặng nề lên vàng. Trong tuần này, mọi giao dịch vẫn còn khá thận trọng nghe ngóng.

{keywords}

Giá vàng thế giới niêm yết trên sàn New York lúc 5 giờ (giờ Việt Nam) là 1.207,40 USD/ounce, giảm 0,73%. Thị trường châu Á, giao dịch vàng trên sàn Thượng Hải niêm yết 1.219,26 USD/ounce.

Hầu hết các dự đoán đều lạc quan, phần thắng của ông Trump trong cuộc đua vào nhà Trắng sẽ là một động lực cho giá vàng. Thực tế không phải như vậy, sau khi lên mức 1.350 USD/ounce, vàng đã nhanh chóng lao dốc và quanh quẩn ở mức 1.200 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, có hai lý do chính khiến cho giá vàng không thể bứt phá là việc tăng lãi suất của FED sẽ sớm muộn phải thực hiện sau thời gian dài bị kìm hãm. Thứ hai, những chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng của Tân tổng thống sẽ kích thích dòng tiền, giúp USD tăng giá.

Ở cuộc khảo sát của Kitco News với Wall Street, các chuyên gia cũng đang không biết được tương lai giá vàng. Kết quả cho thấy, tỷ lệ là 50/50 giữa hai luồng ý kiến trái chiều nhau về định hướng giá vàng trong tuần tới. 50% ý kiến đưa ra cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại và 50% người còn lại khẳng định giá vàng còn tiếp tục giảm sâu.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures và Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures&Options LLC cùng đưa ra nhận định, vàng đang có một thời gian khó khăn đối phó với sức mạnh của đồng USD.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,820 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 17 nghìn so với chốt phiên ngày cuối tuần.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 35,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 35,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 35,80 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.