- Giá vàng hôm nay 26/1 diễn biến bất thường trên thị trường thế giới. Trong nước, giá vàng biến động bất ngờ trong những ngày áp Tết Đinh Dậu.

Tới đầu giờ sáng 25/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.201,8 USD/ounce, giảm 7 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 7,2 USD/ounce xuống 1.203,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,1% (+139 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,8 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng thế giới biến động bất thường.

Giá vàng thế giới đêm qua diễn biến bất thường quay đầu giảm và có lúc xuyên thủng ngưỡng tâm lý 1.200 USD/ounce  bất chấp đồng USD giảm khá mạnh so với các đồng tiền chủ chốt như Euro, bảng Anh, yên Nhật.

Thông thường, vàng thường diễn biến trái chiều so với đồng USD. Tuy nhiên, trong 2 phiên gần đây, 2 mặt hàng này diến biến cùng chiều, cùng tăng trong phiên liền trước và cùng giảm trong phiên hôm qua.

Vàng đêm qua giảm giá chủ yếu do chịu ảnh hưởng của thị trường chứng khoán thế giới. Rất nhiều TTCK thế giới đêm và chiều qua (giờ Việt Nam) tăng mạnh. Chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua ngưỡng 20.000 điểm.

Đây là một ngưỡng tâm lý rất quan trọng. Trong vài tháng gần đây, chỉ số Dow Jones đã không thể chinh phục được ngưỡng cản này, kể cả những thời điểm thị trường hưng phấn nhất. Đêm qua Dow Jones đã bất ngờ vượt qua 20.000 điểm đúng vào lúc sự thất vọng của thị trường đối với ông Donald Trump được giải tỏa.

Tân tổng thống Mỹ tuyên bố đang chuẩn bị để đưa ra kế hoạch chi tiết thúc đẩy nền kinh tế. Ông Trump cũng tuyên bố sẽ xây bức tường ngăn cách Mexico. Các tín hiệu mới cho thấy, nhiều khả năng những cam kết của vị tỷ phú New York sẽ không bị chìm đi.

Tuy nhiên, đồng USD lại không có được diễn biến như kỳ vọng về nền kinh tế Mỹ. Trái phiếu nhiều nền kinh tế đầu tàu như của Đức và Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh, có nơi tăng gấp đoi so với hơn một tháng trước đó. Diễn biến này đã nhấn chìm đồng USD.

Vàng giảm giá còn được cho là do Ngân hàng Thế giới vừa đưa ra một dự báo khá bất lợi hco mặt hàng này. Theo đó, WB cho rằng, vàng có thể giảm 7% trong năm 2017. Ngưỡng hỗ trợ 1.200 USD/ounce chỉ là tạm thời và vàng sẽ nhanh chóng giảm thêm khoảng 100 USD/ounce.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước diễn biến lạ giáp Tết.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giảm của vàng chưa rõ ràng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.209,2 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao của tuần 1.220,1 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.200 USD/ounce và sau đó là 1.195 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước biến động thất thường, trái chiếu với thế giới và khoảng cách mua bán tăng lên khá nhanh trong những ngày áp Tết. Giá vàng doanh nghiệp mua vào giảm vài chục cho tới vài trăm ngàn, trong khi giá bán ra tăng thêm 40-50 ngàn đồng/lượng.

Tới cuối phiên giao dịch 25/1 (28 Tết), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.