Giá vàng hôm nay 26/10 trên thế giới nhấp nhổm tăng vọt bất chấp đồng USD treo cao. Giới đầu tư bán tháo các loại tài sản và ồ ạt gom vàng để đối phó với hàng loạt những căng thẳng địa chính trị và bất ổn trên thế giới.

Ẩn họa nội bộ Trung Quốc, đáng sợ hơn đòn hiểm của Donald Trump

Mở cửa lúc 8h30 sáng 26/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), gần như không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 25/10.

Tới đầu giờ sáng 26/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.233 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.238 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 5,3% (69,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
Giá vàng treo cao.

Giá vàng thế giới nhấp nhổm tăng vọt bất chấp đồng USD treo cao. Giới đầu tư bán tháo các loại tài sản và ồ ạt gom vàng để đối phó với hàng loạt những căng thẳng địa chính trị và bất ổn trên thế giới.

Lượng vàng do quỹ trao đổi vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tiếp tục tăng lên trên 24,1 triệu ounce (tương đương gần 750 tấn).

Sức cầu đối với vàng tăng chủ yếu do giới đầu tư lo ngại căng thẳng địa chính trị và bất ổn trên các thị trường tài chính tiếp tục lan rộng. Giới đầu tư tìm đến mặt hàng kim loại vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Trong vài phiên gần đây, thị trường chứng khoán (TTCK) thế giới liên tục bị bán tháo. Cổ phiếu giảm giá Á sang Âu và Mỹ. Sau khi bán cổ phiếu, một lượng lớn tiền được chuyển sang đầu tư vào vàng, như một cách để đa dạng hóa danh mục đầu tư và coi vàng như phương tiện bảo toàn giá trị.

Giới đầu tư cũng lo ngại tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, vấn đề ngân sách của Italy và bất ổn liên quan đến Brexit.

Ở chiều ngược lại, xu hướng tăng của vàng bị kìm hãm lại do đồng USD tiếp tục treo cao.

Đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao do bất ổn leo thang ở khắp nơi. Những bất ổn về tài chính ở châu Âu và sự phức tạp của thỏa thuận Brexit khiến đồng euro và bảng Anh giảm mạnh. Nền kinh tế Trung Quốc đối mặt với triển vọng đen tối khiến đồng Nhân dân tệ giảm mạnh.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 25/10 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, đà tăng của giá vàng thế giới trong hai phiên đầu tuần tạo hiệu ứng khá tốt đối với thị trường vàng trong nước. Nhu cầu trao đổi mua bán vàng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, trong đó xu hướng theo chiều khách mua vàng vào chiếm phần lớn ưu thế.

Hiện nhiều sự kiện trên thế giới đang tạo cơ hội để nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản sinh lời. Cũng bởi vậy nhiều chuyên giacho rằng nhà đầu tư nên cẩn trọng và lựa chọn thời điểm thích hợp để tham gia thị trường.

V. Minh

Donald Trump liên tục đe dọa, ông lớn tháo chạy khỏi Trung Quốc

Donald Trump liên tục đe dọa, ông lớn tháo chạy khỏi Trung Quốc

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể leo thang lên cao nữa. Hàng loạt công ty đang tháo chạy khỏi Trung Quốc trước khi ảnh hưởng trở nên rõ ràng hơn.