Giá vàng hôm nay 28/12 trên thị trường thế giới neo ở đỉnh 6 tháng nhờ sức cầu tăng vọt trong bối cảnh các thị trường tài chính thế giới chao đảo mạnh. Triển vọng mặt hàng kim loại quý sáng sủa trong thời gian tới.

Donald Trump buông lời, toàn cầu chao đảo: Thời điểm tồi tệ nhất 90 năm

Tới 14h ngày 28/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,440 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,540 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,340 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,560 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 27/12.

Tới đầu giờ sáng 28/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.273 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,3% (30,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới neo ở đỉnh 6 tháng nhờ sức cầu tăng vọt trong bối cảnh các thị trường tài chính thế giới chao đảo mạnh. Triển vọng mặt hàng kim loại quý sáng sủa trong thời gian tới. Đồng USD vững giá và không có nhiều tác động lên vàng.

Theo Doji, trong vòng chưa tới 1 tháng rưỡi qua, số lượng vàng tại các quỹ ETF vàng đã tăng thêm hơn 100 tấn lên gần 2.190 tấn vàng. Các quỹ đã dồn dập mua vào khi mà các thị trường cổ phiếu trên thế giới đồng loạt tụt giảm.

Như vậy, sau phần lớn thời gian trong năm 2018 vàng bị hắt hủi, gần đây vàng đã lấy lại được vị thế của mình như một kênh trú bão an toàn. Giới đầu tư quan ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu và sự bất ổn của các tài sản có độ rủi ro cao. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay: treo ở đỉnh cao.

Vàng còn tăng do giới đầu tư đánh cược đồng USD đã gãy đà tăng sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất đã được thực thi trong vòng gần 3 năm qua.

Một khi Fed điều chỉnh kế hoạch thắt chặt tiền tệ thì điều đó đồng nghĩa với việc đồng USD có thể sẽ quay đầu giảm.

Tuy nhiên, một số số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ lại có những điểm sáng mới. Doanh số bán lẻ trong đợt nghỉ lễ tại Mỹ đã tăng 5,1% lên hơn 850 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong 6 năm qua. Nó phản ánh niềm tin của người tiêu dùng không bị tác động quá lớn bởi những biến động gần đây trên thị trường chứng khoán.

Không những thế, dấu hiệu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hạ nhiệt đã phần nào cũng khiến có triển vọng kinh tế Mỹ bớt u ám hơn.

Gần đây, Mỹ và Trung liên tục xúc tiến các cuộc thương lượng để từng bước có thể hóa giải những căng thẳng trong vấn đề thương mại. Trong tuần trước, 2 bên đã tiến điện đàm cấp thứ trưởng, trao đổi quan điểm về một số vấn đề như cán cân thương mại, tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 27/12 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 27/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, được hưởng lợi từ đà tăng của giá vàng thế giới, kim quý trong nước điều chỉnh tăng và hướng đến mức tăng mạnh nhất trong 2 tuần. Thị trường vàng trong nước diễn biến khá sôi động cho thấy nhà đầu tư bắt đầu quan tâm và đặt kỳ vọng về sự bứt phá của giá vàng trong ngắn hạn. Lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm tỷ lệ khoảng 70% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji

V. Minh

Lê Phước Vũ gánh nợ 800 triệu USD, Hồ Xuân Năng xót ruột 500 triệu USD

Lê Phước Vũ gánh nợ 800 triệu USD, Hồ Xuân Năng xót ruột 500 triệu USD

Hàng loạt doanh nhân Việt trải qua một năm 2018 khá đen tối, cổ phiếu giảm mạnh, tài sản tụt giảm, tin đồn bủa vây... chạy không thoát vận đen, bế tắc khôn cùng.