Giá vàng tiếp tục chiều tăng giá trong bối cảnh năm 2018 đầy biến động ảnh hưởng tới kim loại quý sắp kết thúc.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 29/12: Yên Nhật tăng giá, USD giảm

Mở cửa sáng (29/12), Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,33 - 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 30.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và 70.000 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Giá bán đang cao hơn giá mua 220.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng đầu giờ sáng nay ở mức 36,43 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 90.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua-bán so với phiên giao dịch sáng qua. Mức chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước giao động trong biên độ hẹp và hướng sự theo dõi tới diễn biến của giá vàng thế giới. Trong phiên, thị trường ghi nhận không khí giao dịch khá trầm lắng với lượng khách tham gia theo nhu cầu mua bán nhỏ lẻ

{keywords}

Vàng tương lai cho giao tháng 2 trên sàn giao dịch Comex tăng 0,13% lên mức 1.282 USD/ounce. Vàng tăng 4% cho trong tháng 12 khi nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.

Giá vàng thế giới tăng cao nhờ sức cầu tăng vọt trong bối cảnh các thị trường tài chính thế giới chao đảo mạnh. Vàng còn tăng do giới đầu tư đánh cược đồng USD đã gãy đà tăng sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu sẽ cân nhắc lại kế hoạch tăng lãi suất đã được thực thi trong vòng gần 3 năm qua.

Sau khi đóng cửa nghỉ lễ trong phiên 25/12, giá vàng không giữ được đà đi lên trong phiên giao dịch 26/12, giữa bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại, qua đó làm những tài sản được coi là an toàn trở nên kém hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Trong khi, các nhà đầu tư e sợ sự suy thoái kinh tế toàn cầu đang tràn vào Mỹ. Chỉ số đồng USD tiếp tục suy yếu và các chỉ số chứng khoán sụt giảm đáng kể ngay khi xuất hiện các thông tin cho rằng Tổng thống Donald Trump đang xem xét lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị đến được sản xuất bởi công ty Huawei và ZTE của Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, hoạt động bán ra chốt lời trên thị trường chứng khoán đã hỗ trợ tích cực cho giá vàng. Các nhà phân tích cho biết vàng vẫn có lợi thế khi một vài vấn đề của nước Mỹ còn đáng lo ngại hơn thỏa thuận Brexit của Anh và các vấn đề kinh tế của châu Âu.

Nhà phân tích Jim Wyckoff, thuộc Kitco Metals, nhận định sự sụt giảm của đồng USD cùng với bước lùi trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tác động tích cực đến thị trường vàng. Thêm vào đó, tình trạng đóng cửa một phần của Chính phủ Mỹ cũng là yếu tố hỗ trợ giá kim loại quý này.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 29/12: Tiếp tục đi lên trước nhiều bất ổn

Giá vàng hôm nay 29/12: Tiếp tục đi lên trước nhiều bất ổn

Giá vàng tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ- Trung vẫn leo thang và tăng trưởng kinh tế không mấy khả quan.