Mở cửa thị trường ngày 7/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,2 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 25 nghìn đồng ở chiều mua vào.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 47,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco được niêm yết ở ngưỡng 1.682,5 USD/ounce giao ngay và 1.683,5 USD/ounce vàng kỳ hạn.

Khi các thị trường chứng khoán đang chịu áp lực và có nhiều lo ngại về dịch COVID-19, tiền trên thị trường đang chảy từ các loại tài sản rủi ro sang các tài sản an toàn như vàng. Theo giới phân tích, vàng vẫn sẽ tiếp tục là công cụ phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng trung ương có thể nới lỏng tiền tệ để kích thích kinh tế trong thời dịch bệnh.

Công ty Phố Wall đã điều chỉnh lợi nhuận dự kiến trên mỗi cổ phiếu của mình về mức 165 USD, so với con số trước đó là 174 USD trên mỗi cổ phiếu, đồng nghĩa với việc mức tăng trưởng của năm 2020 này sẽ là 0%. Đây là một bước đi quyết đoán của Goldman, khi những dự báo trước đó vẫn kỳ vọng về mức tăng trưởng lợi nhuận 7% trong năm nay.

{keywords}
Giá vàng hôm nay 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã lao dốc mạnh trong tuần này với những lo ngại dịch bệnh CoVid – 19 sẽ kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Sự lây lan nhanh chóng của virus trên nhiều quốc gia đã khiến cho chỉ số công nghiệp Dow Jones liên tục sụt giảm, thậm chí động thái hạ lãi suất khẩn cấp của Fed cũng không thể cải thiện tình hình.

Trong khi đó, cổ phiếu Nhật Bản với Nikkei 225 mất hơn 600 điểm, tương đương giảm 2,9%. Hang Seng của Hong Kong và ASX 200 của Australia đều giảm 2%. Ngoài ra, Kospi của Hàn Quốc giảm 2,3%.

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 1,1% và 0,6%. Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore giảm 1,6%, Jakarta Composite của Indonesia giảm 2%...

Những động thái mạnh mẽ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và ngân hàng trung ương nhiều nước khác trước sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã gia tăng áp lực Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Với lãi suất đang ở các mức thấp kỷ lục, ECB mới đây còn đưa ra một đợt tín dụng siêu rẻ nữa cho các ngân hàng thương mại, đồng thời tiếp tục kế hoạch mua trái phiếu khổng lồ để thúc đẩy tăng trưởng và nâng lạm phát hiện đang ở mức thấp dai dẳng.

Mở cửa sáng 6/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 46,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,40 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 550 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 400 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,37 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên giao dịch 5/3.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 45,90 – 46,80 triệu đồng/lượng.

Đông Sơn