Mở cửa ngày 8/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 ngàn đồng ở chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở chiều bán ra là 37,20 triệu đồng/lượng.

Giá kim loại quý đang được giao dịch ở mức 1.335 USD/ounce, tăng khoảng 25 USD/ounce kể từ đầu tuần này. Hiện giá kim loại quý này trên thế giới nói chung đang ở mức cao nhất trong vòng bốn tuần trở lại đây.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, cho hay lãi suất có thể bị hạ xuống nếu căng thẳng thương mại làm tổn hại triển vọng kinh tế. Ông Powell cũng cho biết Fed không biết cách thức và thời gian các vấn đề thương mại này sẽ được giải quyết.

Ông James Bullard, Thống đốc FED chi nhánh St. Louis, nói rằng có thể sớm có cơ sở cho một đợt giảm lãi suất. Giới đầu tư đang đặt cược rằng FED sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 1 lần trong thời gian từ nay tới cuối năm.

Chuyên gia kinh tế Howie Lee thuộc ngân hàng OCBC cho hay thông tin Washington có thể hoãn kế hoạch áp thuế đối với Mexico đã hỗ trợ các thị trường tài chính, song có lẽ không có lợi cho giá vàng trong phiên này. Vị chuyên gia kinh tế của OCBC cũng nhận định giao dịch trên thị trường vàng gần như sẽ “im ắng” cho tới khi số liệu việc làm ở Mỹ được công bố.

Cuộc chiến thuế quan leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, cùng với dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu suy yếu và lợi nhuận doanh nghiệp sụt giảm, đã khuyến khích các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh trú ẩn an toàn như vàng trong những phiên vừa qua.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,170 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng ở chiều bán ra so với phiên chiều qua.

{keywords}

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,980 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,250 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 130 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 6/6.

Tới 14h ngày 7/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,080 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,180 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,950 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,220 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải