Công ty Cổ phần Lương thực TP.HCM (FCS) vừa có báo cáo nêu tên 3 quận và một trung tâm của sở thuộc TP.HCM đang nợ xấu với doanh nghiệp.

Đây là một trường hợp hy hữu bởi số tiền là rất ít và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước đều khá bất ngờ với những thông tin mà doanh nghiệp đưa ra trong báo cáo tài chính quý 2 vừa được công bố.

Theo báo cáo tài chính quý 2 của CTCP Lương thực TP.HCM (FCS), UBND quận 4, UBND quận 9, UBND quận Tân Bình và Trung tâm Phát triển Quỹ đất - Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM là những cái tên được liệt kê có các khoản nợ xấu, nợ phải thu khó đòi của doanh nghiệp. 

{keywords}
 

Theo đó, UBND quận 4 nợ FCS hơn 1,2 triệu đồng, UBND quận 9 nợ hơn 6,5 triệu, UBND quận Tân Bình nợ hơn 820 ngàn đồng và Trung tâm Phát triển Quỹ đất - Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM nợ FCS 7,5 triệu đồng.

Khoản nợ xấu 6,5 triệu đồng của UBND Quận 9 lần đầu tiên được nhắc tới tại thời điểm cuối quý 3/2016. Tới cuối năm 2016, FCS đã thay đổi quan điểm và ghi nhận giá trị có thể thu hồi được chỉ là 0 đồng.

Các khoản nợ của UBND Quận 4, Tân Bình và Trung tâm Phát triển Quỹ đất - Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM tới cuối quý 2/2018 cũng đều được ghi nhận giá trị có thể thu hồi được chỉ là 0 đồng.

FCS tiền thân là Công ty kinh doanh Lương thực trực thuộc Sở Lương thực TP.HCM. Tới nay, công ty có vốn điều lệ 294,5 tỷ đồng. Tại thời điểm ngày 30/6/2018, tổng tài sản của FCS đạt 856,3 tỷ đồng. 

{keywords}
 

Doanh nghiệp này gần đây bị hạn chế giao dịch trên hệ thống Upcom do không công bố thông tin họp ĐHCĐ.

Tính tới quý 2/2018, FCS thua lỗ gần 6 tỷ đồng, nâng tổng số lỗ 6 tháng đầu năm lên 14 tỷ đồng. Lỗ lũy kế lên tới 109 tỷ đồng.

Theo VTC News, lãnh đạo các quận của TP.HCM bị bêu tên trong báo cáo tài chính của CTCP Lương thực TP.HCM đều tỏ ra bất ngờ và hoảng hốt trước thông tin nợ xấu. Ông Châu Văn La (Chủ tịch UBND quận Tân Bình) cho biết, UBND quân Tân Bình là cơ quan quản lý nhà nước, không có mua bán qua lại với Công ty Lương thực thì không thể phát sinh nợ

Lãnh đạo Quận 9 cho biết, chưa nhận được một văn bản nào từ FCS và các quận đang cho kiểm tra lại thông tin sự việc và sẽ có phản hồi cụ thể.

H. Tú

Mất 10.000 tỷ đồng, kỷ lục đau đớn nhất Đông Nam Á của đại gia Việt

Mất 10.000 tỷ đồng, kỷ lục đau đớn nhất Đông Nam Á của đại gia Việt

Đại gia số 1 Việt Nam Nguyễn Bá Dương bất ngờ lộ kế hoạch M&A khủng sau khi ghi nhận kỷ lục khu vực Đông Nam Á. Cú đau mất 10.000 tỷ đồng cũng dần lắng dịu.

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia ngành thép Pomina Đỗ Xuân Chiểu đã chính thức lên tiếng về lô hàng phế liệu nhập khẩu có 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng cập Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải.

Sợ danh tỷ phú USD, đại gia Hồ Xuân Năng âm thầm tung chiêu lạ

Sợ danh tỷ phú USD, đại gia Hồ Xuân Năng âm thầm tung chiêu lạ

Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng (Năng Do Thái) ghi nhận doanh thu kỷ lục sau khi ông trùm đá ốp lát nhân tạo liên tiếp tung chiêu cứu giá cổ phiếu và đối mặt với đối thủ dùng công nghệ Trung Quốc.