Tưởng "vớ bở" sau khi nhặt được thẻ ATM của một ai đó làm rơi vì đoán trúng mật mã rút tiền, đôi vợ chồng này không ngờ rằng, thòng lọng đang treo lơ lửng trên đầu họ.

Ôn Hoành Lược và Ôn Tùy Tân là đôi vợ chồng đang được nhắc đến trong trường hợp này. Vào tối ngày 30/6 vừa qua, hai vợ chồng đến một nhà hàng ở quận Thục Sơn, thành phố Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc ăn tối.

Trong thời gian ăn uống tại đây, Ôn Tùy Tân có vào nhà vệ sinh và vô tình nhặt được một cái ví. Trong ví có vài cái thẻ tín dụng và một chứng minh thư nhân dân.

Sau khi bàn bạc với chồng, vào tầm 9h tối ngày hôm đó, hai vợ chồng này đã đến một cây ATM hòng rút tiền trong thẻ.

{keywords}

Từ thông tin trên chứng minh thư, Ôn Hoành Lược đã đoán trúng mật mã của thẻ ATM sau vài lần thử. Thuận đà, vợ chồng Ôn đã rút ra tất cả 15.000 NDT (khoảng 50 triệu đồng) trong một cái thẻ trước khi gửi trả chiếc ví cho nạn nhân họ Ông.

Sau khi nhận được tin nhắn báo rằng tiền trong tài khoản bị rút, người này đã ngay lập tức báo cảnh sát. Đến ngày 8/7 vừa qua, hơn 1 tháng kể từ sau khi vụ việc xảy ra, hai vợ chồng Ôn đã bị sa lưới cảnh sát và buộc phải trả lại nạn nhân số tiền đã lấy.

Không chỉ có vậy, đôi vợ chồng này còn bị viện kiểm sát nhân dân quận Thục Sơn khởi tố. Theo thông tin gần đây từ tòa án nhân dân quận Thục Sơn, hai vợ chồng này đã bị xử 5 tháng tù, hoãn thi hành án 8 tháng và bị phạt 20.000 NDT.

Vì lòng tham mà hai vợ chồng Ôn đã bị đồng tiền làm mờ mắt, không nhận thức được sự tai hại mà hành động sai phạm của họ gây ra. Thế mới thấy, hãy cứ sống thật thà để tâm thanh thản và tránh được những rắc rối không đáng có trong cuộc sống của chính mình.

(Theo TTVN)