Theo Cointelegraph, năng lực của toàn bộ hệ thống đào Bitcoin (BTC) đang ở mức cao nhất. Đồng thời, dữ liệu mới cũng cho thấy các thợ đào đang có dấu hiệu tích trữ thay vì việc bán tháo hàng loạt. Với mức giá khoảng trên 40.000 USD cho mỗi BTC, các thợ đào vẫn lãi đậm.

Mặc dù đã giảm tới 27.000 USD so với mức giá đỉnh được thiết lập vào đầu tháng 11/2021, BTC vẫn đang rất hấp dẫn trong mắt các thợ đào. Cụ thể, năng lực khai thác (hash rate), chỉ số cho thấy hiệu suất của hoạt động khai thác Bitcoin, đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong ngày 13/1.

Tho dao Bitcoin nam uu the, Tho dao, Bitcoin anh 1

Năng lực khai thác (hash rate) thiết lập đỉnh vào ngày 13/1. Ảnh: Blockchain.com.

Trong tình hình đó, nhiều nhà đầu tư lo ngại sự sụt giảm giá gần đây của Bitcoin có thể gây áp lực buộc các thợ đào phải bán ra. Trên thực tế, mọi chuyện lại đang đi ngược với suy tính đó.

Theo ông Charles Edwards, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Capriole, điểm hòa vốn của các thợ đào Bitcoin hiện ở mức 34.000 USD, thấp hơn khoảng 20% so với mức giá hiện tại.

“Những đợt sụt giảm giá tồi tệ nhất mà Bitcoin từng có là do sự từ bỏ của các thợ đào (tháng 12/2018, tháng 3/2020). Khi giá BTC giảm xuống dưới chi phí sản xuất, có nguy cơ dẫn đến tình trạng từ bỏ hàng loạt”, ông Edwards nhận định.

Ngoài ra, trong một bài đăng trên Medium từ năm 2019, Edwards cũng trích dẫn một phát biểu của Satoshi Nakomoto rằng khi giá giảm dưới chi phí khai thác, hoạt động đào sẽ có sự điều chỉnh giảm và dẫn đến tình trạng khan hiếm BTC.

“Thực tế, chi phí điện để khai thác Bitcoin đang đại diện cho một mức giá sàn của đồng coin này trên thị trường”, Edwards cho biết thêm.

Do đó, thay vì bán, các thợ mỏ đã tích trữ BTC nhiều hơn trong tháng này. Điều này phần nào chứng minh cho việc họ đang tính toán cho tương lai và các biến động về kinh tế vĩ mô sắp xảy ra sẽ không ảnh hưởng đến lĩnh vực khai thác này.

Ngay cả trong trường hợp xấu nhất, các nhà phân tích nổi tiếng đều dự đoán giá BTC sẽ không thể thấp hơn 30.000 USD.

Thông tin về loại tài sản số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

(Theo Zing)

Nhiều người Việt đi đào coin khi giãn cách xã hội kéo dài

Nhiều người Việt đi đào coin khi giãn cách xã hội kéo dài

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều người dùng quyết định đầu tư vào mô hình khai thác tiền mã hóa để có thu nhập thụ động.