Theo CNBC, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục cảnh báo các tổ chức tài chính không được phép cung cấp những dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa, bao gồm cung cấp mặt bằng kinh doanh và tiếp thị.

Trước đó, chính quyền Trung Quốc hồi tháng 5 siết chặt lệnh cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa. Trong tháng 6, nhà chức trách nước này bắt giữ nhiều người vì phạm tội liên quan đến tiền mã hóa.

Mạng xã hội Weibo cũng chặn các tài khoản có liên quan đến tiền mã hóa.

{keywords}
Mạng xã hội Weibo đóng các tài khoản có liên quan đến tiền mã hóa. Ảnh: CNBC.

Đến tháng 7, khoảng 50% cơ sở đào Bitcoin trên toàn cầu ngừng hoạt động khi chính quyền Bắc Kinh mở chiến dịch trấn áp hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin.

“Chính phủ Trung Quốc đang tìm mọi cách để đảm bảo Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác biến mất khỏi hệ thống tài chính và nền kinh tế nước này”, CNBC dẫn lời chuyên gia Fred Thiel - CEO Marathon Digital Holdings - nhận định.

Các chuyên gia cũng cho rằng Trung Quốc muốn "dọn đường" cho sự phát triển của đồng NDT kỹ thuật số. “Trung Quốc muốn đảm bảo đồng NDT kỹ thuật số được chấp nhận rộng rãi”, ông Thiel khẳng định.

Dù vậy, những người ủng hộ tiền mã hóa tin rằng chiến dịch trấn áp của Trung Quốc về lâu dài sẽ có lợi cho thị trường tiền mã hóa. "Bitcoin đã chứng tỏ sự bền bỉ và các hoạt động khai thác cũng như giao dịch sẽ chuyển từ Trung Quốc tới các quốc gia khác", ông Thiel dự báo.

(Theo Zing)

Vấn nạn lừa đảo tiền mã hóa gia tăng và ngày càng tinh vi

Vấn nạn lừa đảo tiền mã hóa gia tăng và ngày càng tinh vi

Kể từ tháng 10/2020, hơn 80 triệu USD được báo cáo đã bị đánh cắp bởi các trò gian lận tiền mã hóa. Những người lớn tuổi càng dễ dàng trở thành nạn nhân của loại hình lừa đảo này.