Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/2 đang chờ đợi những thông tin mới nhất từ bài phát biểu của ông Trump vào ngày hôm nay. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.232 đồng, tăng 4 đồng so với cuối tuần qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay đều giảm so với ngày hôm qua. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.745 đồng mua tiền mặt và 22.815 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.700 đồng mua vào và 22.800 đồng bán ra.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 101,04 điểm, giảm 0,08%, kết thúc tuần giao dịch chìm trong sắc đỏ.

Đồng USD tiếp tục đà giảm, thị trường tài chính Mỹ đang ngóng bài phát biểu của ông Trump. Các chỉ số của thị trường chứng khoán tiếp tục phiên giảm mạnh do những lo ngại chính sách mới tác động tới kinh tế nước này.

{keywords}
USD chờ những quyết định quan trọng

Ông Donald Trump cho rằng, đồng USD được định giá quá cao. Chính quyền của ông Donald Trump không thích như vậy bởi nó xung đột với mục tiêu phát triển sản xuất thông qua đẩy mạnh xuất khẩu hàng Mỹ ra toàn thế giới. Chính vì thế, thông điệp của Chính phủ mới sẽ thay đổi các chính sách nhằm giảm giá đồng USD, chấm dứt tình trạng mạnh kéo dài trong 2 thập kỷ qua.

Trước đó, phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã dội một gáo nước lạnh vào chính sách “Trumpflation” của Donald Trump. Bình luận này của quan chức Nhà Trắng lập tức khiến đồng USD đi xuống.

Một diễn biến khác, việc thắt chặt nhập cư sẽ khiến cho thị trường nhà ở sẽ chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Thị trường USD trong nước ngày hôm qua không có nhiều biến động. Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá trung tâm của VND với USD là  22.228 VND, không thay đổi so với cuối tuần trước. Đây là phiên thứ ba liên tiếp tỷ giá được giữ ở mức này.

Tại Vietcombank, giá USD được ngân hàng này niêm yết ở mức 22.745 VND (mua vào) - 22.815 VND (bán ra). BIDV niêm yết giá USD ở mức 22.740 VND - 22.820 VND.

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.