Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/5 tăng nhẹ trở lại, các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin chính thức về việc làm tại Mỹ sau báo cáo tổng thể về kinh tế nước này được công bố trước đó.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.353 đồng, giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 98,77 tăng 0,16%.

{keywords}
Đồng USD tăng nhẹ

Đồng bạc xanh vẫn đang mong manh sau khi những thông tin thiếu lạc quan của kinh tế Mỹ. Tuy tỷ lệ người thất nghiệp giảm nhưng số đơn hàng tại các nhà máy không tăng trong tháng ba. Các nhà đầu tư đang hướng tới báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tại Mỹ, một trong những dữ liệu quan trọng về “sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ.

Theo các chuyên gia kinh tế, tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước thời điểm Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo về thị trường việc làm trong tháng 4/2017.

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố số liệu cho thấy thâm hụt thương mại của nước này trong tháng 3/2017 đã thu hẹp về mức thấp nhất kể từ tháng 10/2016 bất chấp tổng kim ngạch xuất khẩu của Mỹ giảm và nhập khẩu của nước này từ Mexico đạt mức cao kỷ lục.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank, BIDV và ACB niêm yết giá USD ở mức: 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán). VietinBank: 22.710 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán). Techcombank: 22.700 đồng (mua) và 22.795 đồng (bán) 

Nam Hải