Sau khi VTV phản ánh, ngày 9/4, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 17 phối hợp với Đội QLTT số 5 và Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp, Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ, địa chỉ 199 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Đình Sâm làm Giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Nguyễn Đình Sâm đã có mặt và trực tiếp làm việc với Đoàn Kiểm tra. Qua kiểm tra, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

{keywords}
Cửa hàng xăng dầu vi phạm.

Tại cửa hàng có 6 cột đo nhiên liệu được kiểm định phù hợp quy định; 3 nhân viên bán xăng dầu có chứng chỉ nghiệp vụ theo quy định. Cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ, là đại lý bán lẻ xăng dầu, có hợp đồng đại lý ký với bên giao đại lý là Công ty Cổ phần Nông sản AGREXIM.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhân viên bán xăng dầu tại đây gian lận khi bán xăng dầu cho khách hàng. 3 nhân viên của cửa hàng là Vũ Quang Toàn, Vũ Quốc Việt và Vũ Quốc Tiệp đã viết tường trình thừa nhận nhiều lần vi phạm: Bán thiếu hàng cho khách với tổng trị giá thu lợi bất hợp pháp 170.000 đồng.

Căn cứ vào tường trình của nhân viên, ông Nguyễn Đình Sâm - Giám đốc Xí nghiệp - đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu Xăng E5RON92-II trong tổng số 7.062 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra và Xăng RON95-III trong tổng số 11.806 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra để giám định các chỉ tiêu chất lượng.

Đoàn kiểm tra ghi nhận sự việc và đã đề nghị đại diện đoanh nghiệp đến Đội QLTT số 17 để tiếp tục làm việc sau khi có kết luận giám định chất lượng sản phẩm lấy mẫu.

Lương Bằng