- Một con cá trắm đen thuộc dạng khổng lồ hiếm có, nặng 61kg, dài 1,5m vừa được ngư dân đánh bắt được trên hồ Thác Bà, Yên Bái đã được một nhà hàng ở Hà Nội mua ngay.

Ông Đặng Quang Vinh (45 tuổi, ở TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, ngư dân chuyên đánh bắt cá ở hồ Thác Bà) cho biết trên báo Dân Việt, sáng 1/4, sau khoảng hơn 1h thả lưới, nhóm ngư dân ở huyện Yên Thành đã bắt được một con cá trắm đen "khủng". Con cá trắm đen này nặng 61kg, dài 1,5m.

{keywords}
Con cá trắm đen khổng lồ, nặng 61kg ở hồ Thác Bà. (Ảnh: Dân Việt)

Theo ông Vinh, đây là con cá trắm đen “khủng” nhất từ trước đến nay ngư dân bắt được tại hồ Thác Bà. Sau khi đưa con cá trắm lên bờ, nhóm ngư dân đã bán con cá cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội và không tiết lộ giá bán con cá.

Hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km, là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Ở hồ Thác Bà, người dân vẫn thường bắt được nhiều loại cá trắm đen nặng từ 15-20kg, nhưng nặng đến 61kg thì có lẽ đây là lần đầu tiên.

{keywords}
Con cá trắm đen 45kg bắt được ở hồ Thác Bà.

Được biết, vào ngày 28/6/2017, ngư dân Đặng Quang Vinh cũng bắt được một con cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,4m ở hồ Thác Bà.

{keywords}
Cá trắm đen nặng 55kg bắt được ở hồ Thác Bà được một nhà hàng ở Hà Nội mua về.

Sau đó không lâu, vào cuối tháng 7/2017, một nhóm ngư dân đã đánh lưới được con cá trắm đen khổng lồ, nặng 55kg và dài 1,5m, tại hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Con cá ngay sau đó đã được một chủ nhà hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội mua về bán cho khách.

Cá trắm đen có tên khoa học Mylopharyngodo piceus richardson. Đây là một loài cá thuộc họ Cá chép, khi trưởng thành, cá trắm đen có thể có chiều dài lên đến 1m và nặng tới vài chục kg.

Cá trắm đen sống ở tầng nước sâu hơn, gần bùn hơn. Thịt trắm đen chắc, thơm ngon. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức.

Trên thị trường, cá trắm đen không phải là quá hiếm. Song, để tìm mua được cá trắm đen ngon, có trọng lượng lớn thì không hề dễ. Mỗi lần có thông tin cá trắm đen được đánh bắt hay mua bán đều gây xôn xao thị trường.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Đã mắt với cá trắm đen nặng 45kg tại chợ cá Yên Sở

Đã mắt với cá trắm đen nặng 45kg tại chợ cá Yên Sở

Người dân ở chợ cá Yên Sở (Hà Nội) vừa được phen choáng ngợp với con cá trắm đen "siêu khủng", nặng tới 45kg; con cá này được đánh bắt, vận chuyển từ Yên Bái về.

Bắt được cá trắm đen khổng lồ nặng 45kg ở Yên Bái

Bắt được cá trắm đen khổng lồ nặng 45kg ở Yên Bái

 Một con cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,4m vừa được một ngư dân dùng lưới cao màn đánh cá ở hồ Thác Bà, Yên Bái.

Hàng loạt cá trắm đen 'khổng lồ' được cần thủ Hà Nội câu lên bờ

Những con trắm đen "khổng lồ" mà người dân câu được thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Câu được cá trắm đen nặng 41 kg, bán với giá 45 triệu đồng

Câu được cá trắm đen nặng 41 kg, bán với giá 45 triệu đồng

Một người dân đã câu được con cá trắm đen nặng tới 41 kg ở lòng hồ sông Đà. Ngay sau đó, người này đã bán con cá trắm đen "khủng" cho một chủ nhà hàng ở Hà Nội với giá hơn 45 triệu đồng.

Bốn đại gia tranh nhau con cá trắm đen 10kg ăn Tết

Bốn đại gia tranh nhau con cá trắm đen 10kg ăn Tết

Cả đầm có 5 chú trắm đen, chú to nhất khoảng 9 - 10 kg. Cả 4 vị đại gia đều muốn mua nên đánh cả xe ô tô về đậu trước cửa, quyết bắt bằng được chú cá to nhất chuẩn bị ăn Tết.