Bộ bàn ghế thất thập long (bộ rồng 17 món) của một đại gia ở Bắc Ninh khiến ai vào nhà cũng trầm trồ thán phục. Đã có thời điểm, bộ bàn ghế được trả giá lên tới tận 5 tỷ đồng nhưng vì cái duyên nên chủ nhà không muốn bán.

Tình cờ có dịp ghé thăm nhà ông Nguyễn Thạc Bảy (Đình Bảng, Bắc Ninh), PV khá ngỡ ngàng khi thấy bộ bàn ghế được trảm trổ vô cùng tỷ mỷ. Hỏi ra thì mới biết, đây là bộ bàn ghế thất thập long, hay còn gọi là bộ bàn ghế trạm rồng 17 món.

Trong đó sẽ gồm: bàn, ghế dài, 3 ghế đơn, chân đôn đại, trung, tiểu và còn các đoản lớn bé,…

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Đã có nhiều người đến chơi và hỏi mua lại với giá 5 tỷ đồng, nhưng ông Bảy không muốn bán. Lý do là bởi, ông thích chơi chứ không có ý định kinh doanh và một lý do nữa là bởi cái duyên với bộ thất thập long này.

Kể về cái duyên với nó, ông Bảy chia sẻ: “Nghĩ lại cũng là cái duyên, hôm đó say rượu tôi cứ lang thang đi bộ, vô tình vào nhà một người bạn chơi thì thấy bộ bàn ghế này. Thời đó, gỗ trắc cũng không có gì đặc sắc nên giá cũng rất rẻ, tiền mua nó gần như chỉ tính công đục là chính.”

{keywords}
 

“Nhưng cũng không thể xem thường, bởi đây là bộ bàn ghế đục riêng để tặng cho Thủ tướng Singapore thời đó. Nhưng mang vào miền Nam thì doanh nghiệp chủ sở hữu của bộ bàn ghế phá sản. Đặc biệt hơn, để đục ra bộ thất thập long này phải là những thợ giỏi, tương đương với thợ cơ khí bậc 6 – 7 và mất tới 600 công mới hoàn thành được nó”, ông Bảy cho biết thêm.

Một công thợ đục rồng hiện nay đang khoảng 500.000 đồng/công. Nếu tính riêng công đục ở thời điểm này đã mất tới 300 triệu đồng.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Vừa rót trà mời khách, ông Bảy vừa nói: “Thú thực, lúc đầu mua bộ bàn ghế này cũng do sở thích lập dị chứ không phải vì giá trị. Mua về tôi cũng chỉ vứt một góc nhà, mãi về sau gỗ trắc đắt đỏ và trở thành trào lưu thì giá trị của nó mới tăng khủng khiếp như vậy.”

“Nhiều nhà ở Bắc Ninh cũng nhờ thế mà có những bộ bàn ghế hàng tỷ đồng trong nhà. Nhiều bộ bàn ghế còn “khủng” hơn của tôi, to hơn và được khảm nạm rất nhiều. Những bộ bàn ghế tiền tỷ này cũng đều là gỗ trắc và được mua với giá rất rẻ từ những năm 2000”, ông Bảy cho biết thêm.

Bộ bàn ghế này ngoài được là từ gỗ trắc ra, nó còn giá trị vì được đục tay hoàn toàn, mỗi con rồng lại có một thần thái riêng chứ không như đục máy cả trăm con như một.

(Theo Dân trí)