"Cụ thị" 600 tuổi được trả giá 1,2 tỷ, thương lái ngã giá mua cây bàng "đực" 2 tỷ đồng, duối cổ thế lạ "mâm xôi con gà" được trả 1,5 tỷ đồng vẫn chưa nhận được cái gật đầu của chủ nhân hay cây vạn tuế hiếm có khó tìm “đẻ" 400 "trứng vàng" sắp vào tay đại gia, giá 50 triệu,... là những "quái cây" mang thế cổ - lạ - hiếm có giá đắt hơn vàng.

Cận cảnh cây thị 600 tuổi được trả 1,2 tỷ đồng ở Quảng Ngãi

{keywords}
Cây thị của ông Lương Văn Trung, TP.Quảng Ngãi cao khoảng 25m, thân hai người ôm không xuể, được trả 1,2 tỷ đồng nhưng ông không bán. (Ảnh cắt từ clip)

Cây bàng đá "đực" chết khô có giá 2 tỷ khoảng 700 năm tuổi

Những năm gần đây, nhiều người hiếu kỳ thường kéo về ấp Phụng Từ 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng để chiêm ngưỡng cây bàng đá cổ thụ “mồ côi bạn” 700 năm tuổi.

{keywords}
Người dân địa phương gọi cây bàng đá này là cây “cái”. (Ảnh: Dân Việt)

Sở dĩ gọi cây bàng đá này “mồ côi bạn” là vì, trước năm 2012, bên cạnh cây bàng “cái” này còn có một cây bàng đá cổ thụ khác, người dân địa phương gọi là cây “đực”.

Cả 2 cây bàng đá này đều đứng cạnh đình Phụng Tường. Cây “đực” chết khô do quá trình thi công một  công trình giao thông tại địa phương.

{keywords}
Cây bàng đá “mồ côi bạn” cao trên 40m, chu vi cây trên 10m, bộ rễ trên 20m. Cây có tán lá rộng và xanh tốt hơn so với 3 năm trước - thời điểm cây bàng đá đực bị chết. (Ảnh: Dân Việt)

Ông Mai Kiên (Phường 5, TP Sóc Trăng), người có 42 năm làm nghề kinh doanh gỗ đã mua gốc cây bàng “đực” chết khô với giá 35 triệu đồng. Sau khi đốn hạ cây “đực” chết khô và di chuyển về nhà mình, đã có thương lái đến ngã giá mua 2 tỷ đồng nhưng ông Mai Kiên không bán. Hiện, ông Kiên đã thuê nhân công lột vỏ và điêu khắc gỗ chế tác theo những ý tưởng của mình để làm kỷ vật riêng cho gia đình.

“Báu vật” duối cổ 500 năm tuổi được trả tới 1,5 tỷ mang thế độc “mâm xôi con gà”

Cổ mộc này vốn được coi là “kỳ mộc” thân thương, niềm tự hào của người dân thôn Bái Dương, xã Nam Dương (huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định). Theo các bậc cao niên trong thôn, cây duối cổ đã trên dưới 500 năm tuổi. Từ xa xưa, cây duối cổ đã được bậc tiền nhân trồng ở ven ngã ba đường tiếp giáp giữa xóm 6 (tên chữ là xóm Liên- PV) và xóm 7 của thôn.

{keywords}
Duối là loài sinh trưởng chậm, cây ruối 10 năm tuổi gốc chỉ bằng cổ tay người lớn. Cây duối cổ 500 năm năm tuổi ở xã Nam Dương có đường kính thân khoảng 60cm là điều hiếm thấy. Người xưa tạo tác dáng thế cây duối thành hình “mâm xôi con gà” bởi niềm tin sâu sắc vào thế giới tâm linh.(Ảnh: Dân Việt)

“Các cụ xưa kính ngưỡng trời đất đã tạo tác cây ruối mang dáng thế mâm xôi con gà với ngụ ý coi đây là một “cây thờ”, một vật tế dâng kính thần linh, mong cầu cuộc sống no đủ, sung túc cho làng”, một cao niên nói.

Được biết, vẻ đẹp của cây duối cổ lan xa có nhiều đại gia tìm về vùng đất Nam Dương hỏi mua cây duối đẹp là này. Có người trả giá tới 1,5 tỉ đồng, tuy nhiên, người dân trong thôn không mảy may động lòng.

Cây duối cổ “mâm xôi con gà” cao khoảng 4m, gốc cây có đường kính trung bình khoảng 60cm, đường kính tán lá ước chừng 3,5m, chiều cao từ gốc đến tán lá khoảng 1,8m, chiều cao tán lá khoảng 2,2m.

Ấn tượng phần tán lá của cây được tạo tác thành hình “mâm xôi con gà” với 2 phần liên kết. Phần 1 là mâm xôi có độ dày khoảng 60cm, phần còn lại là “con gà” có chiều cao khoảng 1,6m, dài 2,5m. Phần 2 – “con gà” được tạo hình “ngự” trên mâm xôi, xòe hai cánh chầu, ngước đầu chầu về phía trong làng.

{keywords}
Tán cây duối cổ khá lớn, thân, các cành cây xù xì mốc thếch dấu vết thời gian. (Ảnh: Dân Việt)

Hàng trăm năm “gội gió” tắm mưa, thân cây mốc thếch, xù xì. Do phần tán lá “mâm xôi con gà” quá nặng, thân cây bị nghiêng, người dân đã dùng luồng làm khung đỡ tán lá cho “kỳ mộc”.

Cây vạn tuế “đẻ” 400 “trứng vàng” sắp vào tay đại gia, giá 50 triệu

Sau khi thông tin cây vạn tuế “đẻ”… 400 “trứng vàng” của gia đình anh Cao Văn Thắng ở thôn Chanh, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) được đăng tải trên báo Dân Việt, không kể ngày hay đêm hàng trăm người dân hiếu kỳ, khách chơi cây, trong đó có nhiều “đại gia” đã tìm đến chiêm ngưỡng và gạ mua cây vạn tuế này.

{keywords}
Cây vạn tuế độc, lạ, quý hiếm này được anh Thắng trồng trên một khoảng đất thịt cạnh hiên nhà. Xung quanh cây vạn tuế, anh Thắng trồng hàng trăm gốc đinh lăng nếm, nhiều cây đã được 10 năm tuổi. (Ảnh: Dân Việt)

Đã có hàng chục người chơi cây, đại gia trả giá, trong đó người trả cao nhất là 50 triệu đồng, song gia chủ vẫn chưa bán vì chưa thỏa thuận được cam kết…

Anh Thắng, chủ nhân của cây vạn tuế “độc nhất vô nhị” này cho biết, mỗi ngày gia đình anh phải tiếp hàng chục người dân, khách thập phương hiếu kỳ đến xem cây vạn tuế. Ngoài ra còn có hàng chục người buôn cây, chơi cây ở Nam Định, Thanh Hóa, Hà Nội… cũng tìm đến chiêm ngưỡng và “gạ” mua cây vạn tuế này.

{keywords}
Thân cây vạn tuế cao khoảng 0,8m, đường kính 25cm, trên ngọn cây mọc ra từng chùm quả, ước chừng khoảng 400 quả, nhìn tựu một mâm đầy ắp hoa quả vậy. Và chen vào giữa ngọn cây có 15 tàu lá non đang vươn cao khoảng 2,5m. (Ảnh: Dân Việt)

Gặp đất lạ, cây vạn tuế nhanh chóng phát triển xanh tốt, vươn cao. Anh Thắng cho biết, cây vạn tuế mỗi năm thay một lần lá. Số lượng tàu lá cũng nhiều lên theo từng năm. Tuy nhiên, từ khi anh trồng cây vạn tuế này đến nay, thì đây mới là lần thứ 3 cây vạn tuế ra hoa. Và đây là lần đầu tiên vạn tuế đậu quả sai trĩu, to, tròn, vàng óng trông như những "quả trứng vàng" rất đẹp.

(Theo Dân Việt)

Xôi Lạc TV là ai, cùng nhau xem trộm, tất cả đều vui thì có làm sao?

Xôi Lạc TV là ai, cùng nhau xem trộm, tất cả đều vui thì có làm sao?

Chiếu các trận bóng tại ASIAD, Xôi Lạc TV đánh trúng cơn khát của người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên cần nhìn nhận hành vi này dưới góc độ pháp lý để làm rõ trách nhiệm mỗi bên.

Hàng hiếm miền Tây: Bắt con cua đồng, bẻ đôi càng chuyển máy bay ra Hà Nội

Hàng hiếm miền Tây: Bắt con cua đồng, bẻ đôi càng chuyển máy bay ra Hà Nội

Dân Hà thành lại đang lùng mua đặc sản càng cua đồng với giá lên tới 350.000-400.000 đồng/kg, thậm chí có loại lên tới gần 500.000 đồng/kg.

Tung clip bữa tối tự sướng lên mạng xã hội: Bất ngờ được trả 230 triệu đồng

Tung clip bữa tối tự sướng lên mạng xã hội: Bất ngờ được trả 230 triệu đồng

Chủ nhân của các ý tưởng kinh doanh độc nhất vô nhị này đã kiếm hàng triệu đô la nhờ ý tưởng khác thường, đầy bất ngờ và không kém phần may mắn.

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Giao ngàn tỷ cho giáo sư: Ô tô Lada đến xe Vinfast, ngã rẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú số 1 Việt Nam liên tục hút được nhiều tỷ USD trên thị trường vốn quốc tế để mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động một cách đáng kinh ngạc, nắm bắt kịp những xu hướng kinh tế nóng nhất trên thế giới.

Ba giải pháp khẩn cấp cứu ngành nhựa trong cơn bĩ cực chưa từng có

Ba giải pháp khẩn cấp cứu ngành nhựa trong cơn bĩ cực chưa từng có

So với lượng NPL xuất khẩu toàn thế giới 15,5 triệu tấn năm thì lượng NPL đã nhập khẩu vào Việt nam hàng năm là không đáng kể.

Xưởng sản xuất ô tô bằng 1.200 robot lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Xưởng sản xuất ô tô bằng 1.200 robot lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam

Robot làm ô tô, robot đóng bao và bốc vác... cho đến làm dịch vụ và thậm chí sáng tác... đã có hàng triệu con robot bước ra khỏi nhà máy thay thế con người.