Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 21/10, giá vé bán ra của một số hãng hàng không trong nước đã giảm. Mức giá trung bình còn từ 1-1,4 triệu đồng/chiều, tuỳ đường bay, thấp hơn hẳn mức bình quân 3-3,5 triệu đồng/chiều những ngày qua. Tuy nhiên, nếu so với những tháng đầu năm, giá vé vẫn còn cao hơn khoảng 30-40%.

Sáng ngày 21/10, lượng khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã nhộn nhịp hơn
Sáng ngày 21/10, lượng khách tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã nhộn nhịp hơn

Cụ thể, một số chặng bay có tần suất khai thác nhiều như: TPHCM – Hà Nội mức giá thấp nhất khoảng 1,3-1,4 triệu đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí) do Vietjet Air bán ra; vé của Vietnam Airlines, Bamboo từ 2 – 3,6 triệu đồng/chiều.

Chiều ngược lại Hà Nội - TPHCM giá vé có phần thấp hơn, trung bình khoảng 1,4 triệu đồng/vé cho tất cả các hãng bay. Lượng vé trên chặng bay này còn khá dồi dào ở nhiều khung giờ khá cao.   

Một số chặng bay như TPHCM – Đà Nẵng/Huế/Nha Trang/Đà Lạt giá vé trung bình khoảng 1 -1,5 triệu đồng/chiều tuỳ lựa chọn hãng. Trong khi, các chặng này trong giai đoạn đầu tiên từ 1,9-2,5 triệu đồng/chiều và cao hơn giai đoạn chưa bùng dịch từ 30-40%.

Riêng các chặng bay ít chuyến, cũng như sự lựa chọn về ngày và giờ bay như TPHCM, Hà Nội – Côn Đảo, giá vé chiều từ TPHCM trung bình 1,7 triệu đồng/vé, khởi hành từ Hà Nội 4,2 triệu đồng/vé hiện chỉ còn vé Vietnam Airlines và Bamboo.

TPHCM – Quảng Ninh trong tháng 10 trên hệ thống đặt vé chỉ còn vé trên một số chuyến bay ngày 27 và 30/10, với mức giá 3,6 triệu đồng.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn khai thác từ 21/10-31/11 Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch COVID-19 bùng phát trong năm 2021. So với giai đoạn đầu (1-20/10) nhiều đường bay được mở lại kết nối với các điểm mới như Côn Đảo, Điện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng.

“Tần suất các đường bay cũng được bố trí tăng dần qua từng giai đoạn để áp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến Vietnam Airlines Group sẽ khai thác hơn 90 chuyến/ngày từ 21/10 và tăng lên 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11”, Vietnam Airlines thông tin.

Theo đại diện một phòng vé tại quận 1, TPHCM ngoài số lượng các chuyến bay tăng thì nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không chưa thực sự nhiều do một số địa phương vẫn thực hiện các quy định phòng dịch nghiêm ngặt như cách ly tập trung.

Theo thông tin từ các hãng bay, hành khách cần năm quy định tạm thời dành cho khách (bao gồm cả người lớn, trẻ em và trẻ sơ sinh) đi máy bay từ 21/10. Đối với khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa); hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa); hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ... phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Trường hợp hành khách khác cần đáp ứng một trong ba điều kiện sau: người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; người có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

(Theo Phụ Nữ TP.HCM)

Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Giá vé bay TP.HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Hành trình bay từ TP.HCM đi Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức trần 3,6 triệu đồng trong suốt giai đoạn 14/10 - 21/10, thậm chí nhiều ngày bay đã hết ghế.