Hai phụ nữ cãi nhau trên phi cơ bị cấm bay nửa năm, bắt đầu từ ngày 16/9 cho đến giữa tháng 3/2018.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với bà Phạm Thu Thủy (35 tuổi, ngụ phường Hải Tân, TP Hải Dương) và Trần Thị Hồng Thúy (42 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội).

Thời hạn cấm bay đối với hai hành khách này là 6 tháng, bắt đầu từ 16/9 đến hết 15/3/2018. Hai người này còn sẽ bị kiểm tra trực quan bắt buộc trong nửa năm tiếp theo, tính từ ngày 16/3 đến 15/9/2018.

Trước đó, trên chuyến bay SU 291, ngày 16/8, bà Thủy và Thúy có hành vi chửi bới, cãi nhau trên phi cơ. Họ sau đó bị lập biên bản vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng trong, ngoài nước có chuyến nội địa và quốc tế, xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách Phạm Thu Thủy và Trần Thị Hồng Thúy theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hai hành khách này.

(Theo Zing)