Tòa án quận Leninsky đã nhận một vụ kiện từ một người dân sống tại thành phố Kursk yêu cầu Bộ Tài chính bồi thường 30.600 USD cho một kho báu đã được anh tìm thấy trước đó và trao cho đại diện cảnh sát nhưng cảnh sát đã làm mất kho báu trong quá trình vận chuyển.

Trước khi vận chuyển kho báu gồm 260 đồng tiền vàng đúc cổ này, chúng đã được đặt trong phòng vật chứng tại Bộ Nội vụ.

{keywords}
Một người dân đã yêu cầu Bộ Tài chính bồi thường 30.600 USD cho một kho báu mà anh tìm thấy nhưng đã bị cảnh sát làm mất.

Các nhà điều tra đã không coi đây là một vụ án hình sự tham ô vì họ không tìm thấy các nghi phạm, tòa án cho biết.

Trước đó, chủ sở hữu của ngôi nhà trên đường Ilyich, thành phố Kursk đã tìm thấy kho báu khi anh bắt đầu sửa chữa ngôi nhà. Cụ thể, anh đã tìm thấy một chai thủy tinh có chứa tiền xu dưới sàn nhà.

Anh đã giao lại việc tìm kiếm và khai quật kho báu này cho cảnh sát và hy vọng sẽ nhận được một nửa giá trị của kho báu. Theo luật, người phát hiện ra kho báu sẽ được hưởng 1/4 giá trị, cũng như chủ sở hữu mảnh đất mà kho báu được khai quật.

Theo một số nguồn tin, cảnh sát đã mang những đồng xu đến Kho lưu trữ Nhà nước về kim loại quý của Nga tại Moscow, nhưng chỉ có 3 chiếc cờ lê và một chiếc dập ghim văn phòng được chuyển đến. Các nhà điều tra tại thành phố Kursk đã khởi xướng một vụ án hình sự, sau đó vụ án đã bị đình chỉ.

(Theo Dân trí)