Anh Lê Thành Giang (áo trắng) và anh Trương Minh Hùng đang chăm sóc vườn lan đột biến. Ảnh: TR.L.

Anh Lê Thành Giang, một trong 3 người chủ của vườn lan cho biết: Từ lúc nhỏ anh đã có niềm đam mê đặc biệt với lan, khi lớn lên, do bộn bề cuộc sống nên chưa có dịp thỏa ước đam mê. Gần đây, sau khi sắp xếp công việc ổn định anh và 2 người bạn nữa, có chung niềm đam mê thành lập 2 vườn lan có tên “Giang Quốc Hùng” (thuộc quận Cái Răng). Ảnh: Anh Lê Thành Giang (áo trắng) và anh Trương Minh Hùng đang chăm sóc vườn lan đột biến.

Vườn lan hiện có trên 30 giống đột biến với giá trị rất cao được trồng trên 300 chậu. Ảnh: TR.L.

Trước đó, anh Giang và bạn bè đã bỏ công đi tìm, sưu tầm rất nhiều loại lan; đến nay, vườn lan đã sở hữu trên 30 giống với trên 300 chậu. Trong đó có nhiều giống lan trị giá lên tới hàng chục tỉ đồng.

Cận cảnh Lan Ngọc Sơn Cước có giá trị lên tới 9 tỉ đồng. Ảnh: TR.L.

Điển hình là lan đột biến 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước. Lan này được anh Giang mang về từ vườn lan Heo Beo ở TP.HCM, hiện có trị giá lên tới 9 tỉ đồng tùy thuộc vào độ lớn nhỏ, công chăm sóc. Ảnh: Cận cảnh lan đột biến có tên Ngọc Sơn Cước có giá trị lên tới 9 tỉ đồng.

Và đây là “người đẹp không tên” có giá trị từ 3 đến 8 tỉ tùy theo công chăm sóc và độ lớn nhỏ của lan. Ảnh: TR.L.

“Bên cạnh đó, có nhiều giống lan đột biến mặt hoa khác nhau, với những tên gọi rất mỹ miều như: Vĩnh Khang, Bảo Duy, Thảo Chi, Tản Viên, Á Hậu, người đẹp không tên… với trị giá từ 3 đến 8 tỉ đồng tùy theo tên gọi, độ lớn nhỏ và công chăm sóc”, anh Giang chia sẻ. Ảnh: “Người đẹp không tên” có giá trị từ 3 đến 8 tỉ tùy theo công chăm sóc và độ lớn nhỏ của lan.

Anh Hùng và anh Giang thăm vườn ươm giống hoa lan. Ảnh: TR.L.

Anh Trương Minh Hùng (áo sọc đỏ), cũng là chủ vườn lan Giang Quốc Hùng cho biết thêm: Hiện nay, bên trong vườn lan đột biến được thiết kế 2 tầng, tầng trên để trồng lan đột biến, tầng dưới chủ yếu để ươm giống hoa lan. Ngoài ra, khu vườn phải được lắp đặt hệ thống lọc nước để tưới nước tự động, máy đo độ ẩm, nhiệt độ, camera theo dõi,...

Hiện tại, anh Giang và anh Hùnfg vẫn tập trung vào công việc chính, và dành thêm thời gian rảnh rỗi để chơi lan. Ảnh: TR.L.

Theo anh Hùng, lan là loại hoa cực kỳ “khó tính”, chỉ cần thay đổi hướng nắng là cây sẽ phát triển sựng lại, nên đòi hỏi công chăm sóc rất tỉ mỉ. Hiện vườn lan Giang Quốc Hùng đã có trên 30 giống hoa quý hiếm, được trồng trên 300 chậu với tổng trị giá ước tính khoảng trên 80 tỉ đồng. Hiện tại, anh Giang và anh Hùnfg vẫn tập trung vào công việc chính, và dành thêm thời gian rảnh rỗi để chơi lan.

“Mỗi anh em đều có công việc riêng, chúng tôi sắp xếp công việc ổn định, và dành thời gian rảnh rỗi để chơi lan. Từ khi vườn lan thành lập đến nay đã trở thành điểm gặp gỡ của nhiều anh em có chung niềm đam mê. Ở đó, ngoài việc kinh doanh, mọi người cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trồng lan, cùng thỏa niềm đam mê”, anh Hùng nói.

“Mỗi anh em đều có công việc riêng, chúng tôi sắp xếp công việc ổn định, và dành thời gian rảnh rỗi để chơi lan. Từ khi vườn lan thành lập đến nay đã trở thành điểm gặp gỡ của nhiều anh em có chung niềm đam mê. Ở đó, ngoài việc kinh doanh, mọi người cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trồng lan, cùng thỏa niềm đam mê”, anh Hùng nói.

Hiện tại, vườn lan “Giang Quốc Hùng” đang là điểm gặp gỡ, chia sẻ của rất nhiều dân chơi lan. Ảnh: TR.L.

Hiện tại, vườn lan “Giang Quốc Hùng” đang là điểm gặp gỡ, chia sẻ của rất nhiều dân chơi lan.

(Theo Lao Động)