Chỉ 180.000 đồng/chậu hoa cúc mâm xôi có đường kính 110cm, số bông hoa nhiều không đếm xuể nên chị Đào Thu Hà ở Lãng Yên (Hai Bà Trưng, Hà Nội) hào hứng mua liền 4 chậu.

Chị chia sẻ, năm ngoái đi chợ hoa mua hoa về trang trí nhà cửa đón Tết, chỉ chọn vài ba loại cũng hết gần 2 triệu đồng. Đó là chưa kể cây đào, cây quất để trong nhà. Năm nay, hoa để ngoài hiên, chị đổi sang trưng toàn cúc mâm xôi.

Các loại hoa cúc trồng trong chậu đều có đặc điểm hoa bền, chơi qua Tết Nhâm Dần vẫn chưa tàn. Đặc biệt, chậu cúc mâm xôi khi bung nở màu hoa vàng rực rỡ tạo cảm giác tươi mới. Giá hoa cúc này khá rẻ. Bốn chậu chị mua chỉ hết 750.000 đồng cả tiền phí ship.

{keywords}
Chậu cúc mâm xôi khoe sắc vàng rực rỡ tại chợ hoa Tết Nhâm Dần (ảnh: VH)

Thích chơi cúc vào dịp Tết, song năm nay chị Dương Thị Thơ ở Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chuyển qua mua cúc mâm xôi Sa Đéc (Đồng Tháp) thay cho cúc chi chậu rủ như những trước.

Chị Thơ ước tính, với chậu cúc đường kính 125cm, dày đặc nụ và hoa thì số lượng bông phải lên tới hàng vạn. Trong khi, giá mỗi chậu này chỉ 230.000 đồng.

“Ở nhà chung cư, ban công không quá rộng nhưng tôi cũng đặt mua 2 chậu cúc mâm xôi về trưng Tết cho thêm sắc xuân trong nhà”. Chị cho biết, cúc vẫn chủ yếu là nụ, hoa nở điểm, nhưng khoảng một tuần nữa sẽ nở rộ, vàng rực. Đến Tết đúng độ khoe sắc đẹp nhất.

Trên thị trường hiện nay, cúc mâm xôi được rao bán với giá dao động từ 150.000-250.000 đồng/chậu tuỳ loại và tuỳ vào xuất xứ. Theo đó, cúc mâm xôi của các nhà vườn phía Bắc giá sẽ rẻ hơn hàng của các nhà vườn phía Nam.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Vũ Huyền - đầu mối bán hoa online tại Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) - cho biết, cúc mâm xôi Sa Đéc đắt khách hơn hoa cùng loại trồng ở các tỉnh phía Bắc. Hoa tại các nhà vườn Sa Đéc trồng bông thường dày đặc, nhiều không đếm xuể.

{keywords}
Số bông trong chậu cúc nhiều không đếm xuể (ảnh: VH)
{keywords}
Các chủ hàng bán cúc mâm xôi bán được hàng ngàn chậu dịp Tết này (ảnh: VH)

Mới nhập cúc mâm xôi về bán được hơn một tuần nay, chị Huyền đã tiêu thụ hết hơn 600 chậu. Hôm nay, chị gom hàng chuyến cuối để ngày kia trả hàng cho khách đặt.

Cúc này từ nhà vườn ở Đồng Tháp chuyển ra. Mỗi xe họ chở vài ngàn chậu. Chị lấy sỉ từ các mối xe này nên phải gom hàng trước. Một lần gom sẽ khoảng 200 chậu, hàng ra đến nơi chị nhận và ship luôn cho khách, bởi mùa Tết nhập nhiều về nhà không có chỗ chứa hết.

Giá tiền tuỳ vào đường kính chậu cúc to hay nhỏ. Ví như chậu đường kính size 90-110cm giá 180.000 đồng/chậu, size 110-130cm giá 230.000 đồng/chậu. “Loại này khách thường lấy theo cặp. Có khách lấy liền vài chậu về trưng Tết”, chị Huyền chia sẻ.

Chị Đàm Thị Thuỳ Dương, đầu mối bán hoa tại Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội), cũng tất bật soạn đơn để ship cúc mâm xôi cho khách đặt trước đó.

Chị Dương cho biết, 4 ngày nay mới có chuyến cúc mâm xôi về. Đơn hàng dồn lại nên nay chị phải ship gần 400 chậu cho các khách đã đặt trước đó.

“Cúc này không có gì mới, nhưng năm nay giá cả khá phù hợp túi tiền tiêu Tết của nhiều gia đình, hoa nở ra chơi được cả tháng mới tàn nên mọi người chuộng mua”. Chị Dương tiết lộ, từ đầu mùa đến giờ, chị đã bán hết gần 2.000 chậu cúc mâm xôi, dự kiến về khoảng 1-2 chuyến nữa là kết thúc vụ cúc Tết này.

Châu Giang

Họa mi trắng hết hot, dân Hà thành lại chơi loại hoa vàng rực

Họa mi trắng hết hot, dân Hà thành lại chơi loại hoa vàng rực

Không còn phát cuồng bởi cúc hoạ mi như trước, những ngày này, người dân Hà Nội chuyển sang chơi loại cúc chi vàng rực. Đáng nói, thay vì mua chậu cúc chi, người chơi lại chọn mua loại cắt cành giúp dân buôn hoa hốt bạc.