Ngày 6/7, Sở Công Thương TP.HCM cho biết đã thông tin đến Sở Công Thương của 22 tỉnh, thành Đông, Tây Nam Bộ về việc tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Hóc Môn, chợ đầu mối Bình Điền. Sở đề nghị hỗ trợ thông tin đến các thương nhân trên địa bàn đang kinh doanh hàng hóa tại 2 chợ đầu mối nói trên, tạm ngưng vận chuyển hàng hóa vào chợ, tổ chức giao dịch, đưa hàng trực tiếp đến các chợ truyền thống. 

Thông tin trên trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, số ca nhiễm có xu hướng gia tăng và đã lan rộng đến một số chợ truyền thống, chợ đầu mối - đây là nguồn cung cấp chủ lực lương thực, thực phẩm thiết yếu hàng ngày cho người dân trên địa bàn thành phố. 

{keywords}
Chợ đầu mối Bình Điền đóng cửa vì dịch Covid-19

Về phương thức phân phối hàng hóa, Sở Công Thương thành phố khuyến khích người dân sử dụng các phương thức đặt hàng trực tuyến, đặt hàng qua điện thoại,... thay vì mua hàng tại các điểm bán truyền thống. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp phân phối hàng hóa, doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử đẩy mạnh các hoạt động đặt hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà, thực hiện các biện pháp an toàn trong giao nhận hàng hóa. 

Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP.HCM khẳng định nguồn hàng hóa của thành phố vẫn được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

Trước đó, UBND quận 8 (TP.HCM) đã có văn bản khẩn về việc tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền từ 8h sáng ngày 6/7, thời gian mở lại phụ thuộc vào điều kiện đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.  

Chợ đầu mối Bình Điền là chợ nông sản thực phẩm đầy đủ và lớn nhất TP.HCM. Chợ này giữ vai trò trọng yếu trong cung cấp thủy hải sản, gia súc gia cầm, rau củ quả. Sau chợ Hóc Môn, đây là chợ đầu mối thứ 2 tại thành phố phải tạm ngưng hoạt động để phòng, chống dịch. 

Quảng Định

Sài Gòn alo cháo lòng... hàng nóng sốt, ship khắp thành phố

Sài Gòn alo cháo lòng... hàng nóng sốt, ship khắp thành phố

Hình thức giao dịch qua điện thoại đang trở nên phổ biến tại các chợ truyền thống ở TP.HCM, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn.