Dưa hấu khổng lồ nặng 56kg, hương vị gây bất ngờ

Mới đây, Quỳnh Trần JP (một Youtuber người Việt đang sinh sống tại Nhật) gây tò mò khi quyết định mua quả dưa hấu khổng lồ, nặng tới 56kg, với giá 1 triệu đồng. Theo đó, quả dưa hấu khổng lồ này được trồng tại Nhật. Song đây không phải quả "khủng" nhất, bởi có những trái nặng tới 100kg.

{keywords}
Quả dưa hấu khổng lồ nặng tới 56kg (Ảnh chụp màn hình)

Khi trái dưa được bổ ra, phần thịt chỉ có sắc hồng nhạt, không đỏ đậm như các loại dưa thường thấy. Nữ youtuber cho biết, hương vị của trái cây này không được đặc sắc lắm, hơi chua chua ngọt ngọt, nhiều nước và giòn, theo Doanh nghiệp và Tiếp thị.

Sau khi đoạn video được lan tỏa, nhiều người nhận xét, với chi phí 1 triệu đồng mà mua được trái dưa "khủng" như vậy là không hề đắt đỏ, thậm chí rẻ ngang các loại dưa thường thấy ở Việt Nam.

Chôm chôm lạ mọc đầy ở miền Trung và Tây Nguyên

Chôm chôm rừng nhìn bên ngoài không khác chôm chôm thường nhưng khi bóc vỏ ra thì ruột quả lại vàng óng khiến nhiều người lầm tưởng đây là loại quả sang chảnh nhập khẩu. Loại chôm chôm này mọc tự nhiên trong các cánh rừng ở miền Trung và Tây Nguyên, cao như cây cổ thụ nên khá khó hái.

Theo Gia đình và Xã hội chôm chôm rừng trái không to như chôm chôm thường, mã không đẹp bằng nhưng vị lạ. Khách mua về ăn kèm với muối ớt hoặc ngâm đường làm nước giải khát.

{keywords}
Chôm chôm rừng trái không to như chôm chôm thường, mã không đẹp bằng nhưng vị lạ. (Ảnh: Gia Đình và Xã Hội)

Trước đây, chôm chôm rừng được ít người quan tâm nên người dân thường chặt bỏ. Vài năm lại đây, loại quả này được lùng mua nhiều ở các thành phố lớn nên người dân bắt đầu trồng lại để bán. Nhưng số lượng chôm chôm ruột vàng không có nhiều. Giá chôm chôm ruột vàng không quá đắt, từ 20.000-50.000 đồng/kg.

Rau củ quả thành 'lẵng hoa' độc lạ mùa dịch

Ý tưởng về bó hoa rau củ quả được một tiệm hoa ở TP.HCM thực hiện trong khi thành phố có chỉ thị giãn cách xã hội. Báo Dân Việt thông tin, những lẵng hoa đặc biệt này không chỉ là món quà ý nghĩa mùa dịch Covid-19 mà còn là cách để cửa hàng duy trì hoạt động, biến “hoa tươi” thành mặt hàng thiết yếu được lưu thông trong nội thành.

{keywords}
Những lẵng hoa đặc biệt được làm từ rau củ quả, có thể sử dụng như các loại thực phẩm thông thường. (Ảnh: Camellia flower)

Trước đây, khách mua hoa tặng nhau vào ngày kỷ niệm hay những dịp lễ quan trọng. Bây giờ, với lựa chọn mới này, nhiều khách hàng có thể đặt “hoa” vì muốn người nhận được... no bụng và khỏe mạnh. Những lẵng hoa này được tạo hình đẹp mắt và hoàn toàn có thể sử dụng như các loại thực phẩm thông thường. Nguyên liệu của những lẵng hoa này là các loại rau củ quả như: súp lơ, su su, cà tím, dưa chuột, cải bắp, ớt chuông, cà rốt, ngô, bí đỏ...

Giá thành của các lẵng hoa rau củ dao động từ 800.000-3 triệu đồng/lẵng.

Loài cỏ dại thành loại rau "hái ra tiền"

"Ăn năn" là món ăn nổi tiếng ở vùng sông nước Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau. Năn là loài cỏ dại mọc trong các đồng đất hoặc mương. Năn thường có hai loại là năn kim (cỏ năn) và năn bộp. Loại năn là đặc sản nổi tiếng hiện nay là năn bộp, trở thành loại rau "hái ra tiền" của người miền Tây. Năn bộp giờ có mặt tại cả bàn ăn của nhà hàng, quán ăn cao cấp.

Ðể ăn năn bộp, người ta nhổ những cọng ngon rồi cắt lấy từ dưới gốc lên khoảng 2,5 tấc, rồi dùng một cây tăm hay cây nhọn chuyên dùng rọc một đường từ đầu đến cuối cọng năn để lột lớp vỏ ngoài, còn lại lõi trắng nõn bên trong. Năn bộp có vị ngòn ngọt, thanh thanh, mát dạ.

Độc đáo món ăn đập "mỏi tay" ở miền Trung

Miền Trung nổi tiếng bởi nhiều đặc sản, món ăn ngon độc đáo. Theo Báo Dân trí, ngoài những món ăn nức tiếng như bánh xèo, bánh căn, mì Quảng,... còn có món bánh đập gắn liền với tuổi thơ của bao người. Món bánh bình dân này có cách ăn độc đáo, là thức quà "hớp hồn" du khách.

{keywords}
Bánh đập, còn gọi là bánh tráng đập, bánh đập dập là món ăn gắn liền với lịch sử và truyền thống của người miền Trung. (Ảnh: diembezn).

Bánh đập thông thường gồm hai thành phần với bên ngoài là bánh tráng nướng giòn, bên trong là bánh ướt mềm mềm. Nhiều người giải thích cái tên độc lạ của món bánh đập là vì cái bánh tráng nướng thường cong vênh, cái bánh tráng ướt khó tiếp cận những chỗ trũng nên người ăn hay dùng tay "đập đập" để hai cái bánh tráng kết dính với nhau thêm một lần nữa. Khi đó, miếng bánh bẻ ra mới gọn gàng, ăn mới ngon miệng.

Là một món ăn bình dân nhưng cách chế biến bánh đạp lại rất nghệ thuật và kì công đòi hỏi người chế biến phải thật sự khéo léo. Thực khách có thể ăn bánh không với nước chấm hoặc ăn kèm với thịt nướng, thịt luộc hay lòng lợn.

Kiến trúc sư nhặt vỏ hộp sữa, biến rác thành tiền

3 năm trước, anh Thái Khắc Tiến (sinh năm 1980, một kiến trúc sư ở Hà Nội) từng lái chiếc xe 7 chỗ đi đến các trường học xin vỏ hộp sữa đã qua sử dụng. Anh còn lên mạng ngỏ lời xin rác công khai, để thực hiện dự án biến những vỏ hộp sữa đã qua sử dụng thành sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.

Sau quá trình tìm tòi, nghiên cứu, anh Tiến đã chế tạo ra những chiếc chậu đựng hoa, lót ly, lót cốc vô cùng đẹp mắt. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 5.000-10.000 đồng là đã có thể sở hữu một vật dụng nhỏ, còn sản phẩm có kích thước lớn, có độ cầu kỳ cao thì khách hàng phải chi trả từ 300.000-400.000 đồng. Theo ước tính của anh Tiến, hàng nghìn sản phẩm tái chế từ những vỏ hộp sữa đã đến tay khách hàng.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Rẻ như cho loại dưa hấu khổng lồ nặng tới 56kg, hương vị mới gây bất ngờ cho khách Việt

Rẻ như cho loại dưa hấu khổng lồ nặng tới 56kg, hương vị mới gây bất ngờ cho khách Việt

Quả dưa hấu khổng lồ nặng tới 56kg, phải cần đến 2 người khiêng nhưng có giá khó tin...