Ghi nhận của phóng viên tại một số phòng vé, kênh bán vé chính của các hãng hàng không, trong tháng 11, giá vé máy bay tiếp tục giảm mạnh, mức giảm khoảng 40-50% so với thời điểm cuối tháng 10/2021. Còn nếu so với thời điểm mới khôi phục các chặng bay trong nước cách đây một tháng, giá vé giảm đã gần 80%.

Cụ thể, giá vé chặng TP.HCM - Hà Nội có mức giá rẻ nhất là khoảng 544.000 đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí) do Vietjet Air khai thác; 1,2-1,8 triệu đồng/vé/chiều do Vietnam Airlines, Bamboo Airlines bán ra. Chiều ngược lại (Hà Nội - TP.HCM), số lượng vé trong tháng 11 còn khá nhiều, khách còn được ưu tiên miễn phí xét nghiệm Covid-19 khi bay chặng TP.HCM - Hà Nội.

'Sốc' với giá vé máy bay một số chặng nội địa chạm đáy. Ảnh: Quốc Thái
Nhiều địa phương vẫn áp dụng quy định cách ly hoặc hạn chế đi lại với những người từ TP.HCM và một số địa phương có các ổ dịch COVID-19 khiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vẫn khá thấp, dù các hãng bay đã giảm mạnh giá vé - Ảnh: Quốc Thái

Một số đường bay khác như TP.HCM đi Đà Lạt, Nha Trang chỉ còn 358.000 đồng/vé (đã gồm thuế, phí), mức giá này gần như chỉ còn 0 đồng và khách bay chỉ trả thuế, phí sân bay; TP.HCM - Phú Quốc, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Thanh Hoá,... trung bình khoảng 500.000 đồng/vé/chiều.

Thậm chí một số chặng bay nổi tiếng đắt đỏ như Hà Nội - Phú Quốc bình thường ghi nhận không dưới 2 triệu đồng/vé/chiều, nhưng trên hệ thống đặt chỗ chặng này đang có giá rẻ nhất là 330.000 đồng/vé/chiều do Vietjet Air khai thác ngày 9/11. Một số ngày khác có giá từ 371.000 đồng/vé. Bamboo là 800.000 đồng/vé/chiều và Vietnam Airlines cũng chỉ ở mức 1,1 triệu đồng/vé/chiều hay TP.HCM - Côn Đảo cũng chỉ quanh mức 1 triệu đồng/vé.

Theo đại diện một số hãng bay, giá vé máy bay hiện rất rẻ do tần suất các đường bay được cho phép đang tăng dần qua từng giai đoạn. Đồng thời, việc hạ giá vé để kích cầu, hỗ trợ khách hàng lựa chọn đi lại bằng đường hàng không trở lại sau dịch.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong giai đoạn từ 21/10-31/11 Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước. Trong đó, từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, Vietnam Airlines Group tăng tần suất các đường bay lên 120 chuyến/ngày, tăng 30 chuyến/ ngày so với giai đoạn 2 (21-31/10).

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có đề xuất Bộ GTVT đã đồng ý về việc tăng thêm tần suất khai thác chuyến bay khứ hồi trên các đường bay áp dụng từ ngày 21/10 đến ngày 30/11.

Theo đề xuất, ba đường bay gồm trục TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng và Hà Nội - Đà Nẵng sẽ nâng tần suất khai thác lên 6 chuyến khứ hồi/ngày cho mỗi đường bay (Vietnam Airlines 2 chuyến/ngày, Vietjet Air 2 chuyến/ngày, Bamboo Airways 1 chuyến/ngày, Pacific Airlines 1 chuyến/ngày). Các đường bay khác được duy trì với tần suất không quá 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay đối với mỗi hãng hàng không. Vietravel Airlines được xem xét khai thác với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay từ tháng 11/2021.

Cũng theo Cục Hàng không, trong vòng 15 ngày kể từ ngày áp dụng (21/10), Cục sẽ đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất phương án điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp.

(Theo Phụ Nữ TP.HCM)

Giá vé máy bay rẻ bất ngờ, hành khách thuận lợi đi du lịch nội địa

Giá vé máy bay rẻ bất ngờ, hành khách thuận lợi đi du lịch nội địa

Sau ngày 21/10, các hãng hàng không đều dần khôi phục các đường bay kết nối TP.HCM với Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trên cả nước. Một số địa phương như Phú Quốc, Nha Trang... cũng đang rục rịch đón khách nội địa đến du lịch.