Không gửi ngân hàng, một cụ ông cất giấu 70.000 nhân dân tệ (245 triệu đồng) tích góp được sát tường và che chắn bằng đồ nội thất nhưng 3 năm sau mở ra thì tiền đã mục nát.

Một cụ ông 70 tuổi ở An Thuận (Quý Châu, Trung Quốc) dành dụm cả đời được hơn 70.000 nhân dân tệ (245 triệu đồng). Ông không gửi ngân hàng cũng không cất trong tủ mà lại giấu vào tường rồi che chắn bằng đồ nội thất cách đây 3 năm.

Trước khi áp sát bọc tiền vào tường, ông đã phủ báo bên ngoài và bọc thêm lớp một túi nhựa. Không ai trong gia đình ông biết được số tiền này.

Hồi tuần trước, ông nhớ đến số tiền và lấy ra thì phát hiện các tờ tiền bị dính chặt, thậm chí có những tờ bị rách nát do nước thấm vào tường rồi lan sang cả bọc tiền.

{keywords}

Số tiền còn khá lành lặn được ông đưa đến ngân hàng và nhờ ghép lại. 8 nhân viên đã giúp đỡ ông gắn các mảnh lại với nhau. Tuy nhiên, nhiều mảnh quá rách nát không thể ghép lại. Hiện nay, ngân hàng chưa xác định có thể phục hồi được số tiền bao nhiêu từ các tờ tiền bị thấm nước, rách nát.

Cách đây không lâu từng có một cụ bà 70 tuổi ở Thẩm Dương (Liêu Ninh) cất giữ tiền tiết kiệm 18.000 nhân dân tệ (hơn 63 triệu đồng) dưới mái nhà để tránh kẻ trộm. Thế nhưng, một thời gian sau, cụ bà lấy bọc tiền ra thì phát hiện các tờ tiền đã bị mục nát.

Hai nhân viên của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc phải mất 10 ngày để ghép các tờ tiền lại với nhau. Sau đó, các nhân viên ngân hàng tổng kết đã cứu được hơn 13.000 nhân dân tệ (hơn 45 triệu đồng).

(Theo SCMP/ VTC News)