Sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi lập án, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng An Giang đã đấu tranh thành công chuyên án AG421, bắt giữ đối tượng khi đang vận chuyển trái phép 5kg vàng nhập lậu, đặc biệt trong bối cảnh toàn tuyến biên giới đang được siết chặt nhằm ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép.

Sau khi xác minh nguồn tin từ cơ sở về đường dây vận chuyển trái phép vàng từ Campuchia về Việt Nam qua địa bàn của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, lực lượng đánh án xác định, Huỳnh Thị Nguyên là một mắt xích quan trọng.

Đại tá Lý Kế Tùng - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng An Giang cho biết: "Tuy rằng thời gian qua lực lượng tập trung cho việc chống xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới và chống COVID-19 nhưng lực lượng trinh sát biên phòng đã xác định có đường dây mua bán vận chuyển vàng qua biên giới".

Xác định tính chất phức tạp của vụ án, ngay từ đầu tháng 4/2021, Bộ Chỉ huy BĐBP An Giang đã xác lập chuyên án, từ đây, các trinh sát được tung xuống địa bàn để nắm tình hình cũng như giám sát đối tượng. Sau gần 1 tháng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban Chuyên án đã nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng ở phía ngoại biên và khu vực biên giới cũng như lịch giao hàng của các đối tượng. Kế hoạch bắt giữ đối tượng được đưa ra.

Đại tá Lý Kế Tùng - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng An Giang nói: "Qua thời gian theo dõi các đối tượng phía ngoại biên và các đối tượng giao hàng xong thì là lực lượng đánh án đã tiếp cận và bắt giữ được đối tượng và thu giữ được 5kg vàng cùng 1 số ngoại tệ là tiền Campuchia và tiền Việt Nam".

Ngoài chuyên án này, từ năm 2015 đến nay, các lực lượng chức năng đã thực hiện đấu tranh thành công chuyên án nhiều chuyên án, triệt phá nhiều đường dây vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới, thu giữ hàng trăm kg vàng, hàng tỷ đồng tiền mặt. Hiện nay, giá vàng trong nước và trên thế giới vẫn chênh lệch lớn, trong khi đó mặt hàng vàng lại rất nhỏ gọn, dễ vận chuyển. Lợi nhuận thu được từ buôn lậu vàng rất cao, nên hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới về Việt Nam sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp.

(Theo VTV)