Tổng cục Du lịch hôm nay (21/12) vừa yêu cầu Sở Du lịch TP.HCM lập đoàn thanh tra kiểm tra tư cách pháp nhân và hoạt động của hai công ty có hành vi sửa đổi số điện thoại trên Google Map của các doanh nghiệp lữ hành khác.

Cụ thể, theo phản ánh của một số công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM, công ty Á Châu có trụ sở tại 266/14 Hoàng Hoa Thám, phường 12 quận Tân Bình, TP.HCM và công ty du lịch Lữ hành Việt, có trụ sở chính tại 57-59 đường Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

Tổng cục Du lịch cho hay, hai công ty trên đã thay đổi số điện thoại của một số công ty lữ hành trên công cụ tìm kiếm Google bằng số điện thoại của công ty mình, với mục đích lợi dụng uy tín của công ty khác để lừa đảo khách hàng.

{keywords}
Khách du lịch quốc tế đến TP.HCM (ảnh TTXVN)

Vì vậy, để kiểm tra thông tin, chấn chỉnh và có biện pháp xử lý kịp thời những hành vi trên, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch TP.HCM thành lập đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra tư cách pháp nhân và hoạt động kinh doanh của công ty Á Châu và công ty Lữ hành Việt, báo cáo về Tổng cục để xử lý, ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Cũng trong ngày 21/12, Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) đã có công văn gửi các thành viên, trong đó nêu rõ, vừa qua, hiệp hội có nhận được một số kiến nghị của các doanh nghiệp hội viên về việc thông tin trên mạng bị công ty du lịch Á Châu xâm nhập và thay đổi.

Nhận thấy đây là hành vi gian lận thương mại nghiêm trọng, Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã kiến nghị các cơ quan thẩm quyền đề nghị có biện pháp xử lý thích đáng. Đồng thời, các DN bị sửa đổi số điện thoại, thông tin trên trang web cần tiếp tục cung cấp chứng cứ về cho hiệp hội.

Trước đó, hàng loạt doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM vừa bị sửa đổi số điện thoại trên Google Map. Sự việc bị phát giác cuối tuần qua khiến các đơn vị lữ hành tức giận, vì họ không ngờ công sức bao năm trong việc thu hút khách đã bị công ty khác âm thầm cướp tay trên.

Địa chỉ, điện thoại của hàng loạt công ty du lịch lớn nhỏ khác nhau tại TP.HCM như: Saigontourist; Vietravel; Fidi Tour; Hòn Ngọc Viễn Đông, VYC. YTC, Du lịch Thanh Thanh; Vietin Travel; Kỷ Nguyên Tour, VN Tours, Saigon Star; Intertour,... đã bị trỏ sang số điện thoại của công ty du lịch Á Châu.

Giám đốc công ty này sau đó đã có lời xin lỗi trên báo chí, tuy nhiên, nhiều đơn vị lữ hành tại TP.HCM cho rằng đây là kiểu làm ăn gian dối, cướp tay trên nguồn khách của các đơn vị lữ hành khác.

Ngọc Hà