Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 phút chạy xe máy, thế nhưng quần thể nhà trên cây của nghệ sĩ Đào Anh Khánh gần như là một thế giới khác, tách biệt với vẻ huyên náo, nhộn nhịp của thành phố.

{keywords}
Được xây dựng cách đây hơn 20 năm, quần thể nhà độc đáo của nghệ sỹ Đào Anh Khánh được xây dựng trên khu đất rộng 2.000 m2 gồm 5 khu vực chính, bao gồm: 5 ngôi nhà cây, một nhà thủy cung, ba nhà vườn và một nhà sàn.
{keywords}
Nghệ sĩ Đào Anh Khánh tự tin rằng, toàn bộ không gian ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật.
{keywords}
Ngôi nhà sàn được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của người Mường. Bên trong ngôi nhà sàn được làm phòng khách và được trang trí bởi rất nhiều bức tranh có phần “kỳ lạ” của nghệ sĩ Đào Anh Khánh.
{keywords}
Điểm đặc biệt nhất của công trình này chính là 5 căn phòng được xây dựng trên cây. Theo nghệ sĩ Đào Anh Khánh, việc xây dựng những ngôi nhà trên cây đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng về mặt kết cấu, chất liệu cũng như sự sinh trưởng và phát triển của từng loại cây sao cho vừa giữ được vẻ đẹp tự nhiên, vừa đảm bảo tính năng và độ an toàn cho mỗi ngôi nhà.
{keywords}
Nghệ sĩ Đào Anh Khánh cho biết, những căn phòng trên cây là sự kết hợp độc nhất giữa thiên nhiên, với nghệ thuật.
{keywords}
Nhờ hiểu rõ đặc tính của cây, nên toàn bộ cây cối tại đây được ông chọn lựa và tự tay chăm sóc. Nghệ sĩ Đào Anh Khánh tiết lộ, từng giống cây đều có bí quyết riêng để giữ được vẻ đẹp tự nhiên.
{keywords}
Để xây dựng những ngôi nhà cây độc đáo, nghệ sĩ Đào Anh Khánh đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu độ an toàn của các căn phòng trên cây. Trong ảnh là 2 ngôi nhà được xây dựng trên cây xanh có tuổi đời cả trăm tuổi.
{keywords}
Mỗi ngôi nhà cây trong quần thể có kiến trúc và nội thất không trùng lặp.
{keywords}
“Trên thế giới đã có những ngôi nhà cây được xây dựng rất ấn tượng nhưng tại Việt Nam thì chưa, chính vì thế tôi mong muốn mang đến cho mọi người những trải nghiệm khác biệt, được hòa mình với thiên nhiên, được tận hưởng một không gian sống mới, mở hơn, đẹp hơn và trong lành hơn”, nghệ sĩ Đào Anh Khánh nói về ý tưởng của mình.
{keywords}
Các khoảng không gian được tận dụng rất tốt. Dù nhiều cây cối nhưng không hề tạo cảm giác chật chội, trái lại không gian vô cùng rộng và thoáng.
{keywords}
Bên trong căn phòng cây đậm chất nghệ thuật.
{keywords}
Không gian bên trong vô cùng ấm cúng và lãng mạn.
{keywords}
Bên trong các khu nhà còn có một dòng suối nhỏ.
{keywords}
Bên cạnh đó, rất nhiều vật dụng quen thuộc hàng này được nghệ sĩ Đào Anh Khánh tận dụng để trang trí.
{keywords}
Nghệ sĩ Đào Anh Khánh cho biết, công trình là một tổ hợp nghệ thuật sắp đặt, trong đó có kiến trúc, điêu khắc, ánh sáng, âm thanh… giao hòa với thiên nhiên cây cỏ.
{keywords}
Với thiết kế tạo không gian mở, gần gũi thiên nhiên nhưng chơi vơi "chẳng giống ai", quần thể nhà trên cây tạo ấn tượng mạnh cho những vị khác ghé thăm

(Theo Dân trí)