Ẩm thực châu Phi luôn khiến cho mọi người ngạc nhiên, thậm chí có phần khiếp sợ. Đặc biệt có một số động vật ở nước ta thì có kích thước bình thường, nhưng ở châu Phi thì lại lớn gấp nhiều lần, nổi bật nhất phải kể đến loài ếch. Loài ếch này có tên là Goliath, có thể sống cả dưới nước lẫn trên cạn.

{keywords}
 

Thông thường, chúng sống tập trung nhiều nhất ở khu vực cận xích đạo ở Tây Phi, một nơi nổi tiếng với thời tiết nóng ẩm quanh năm và có nhiều khu rừng nhiệt đới để chúng trú ẩn.

{keywords}
 

Những con ếch ở đây khiến mọi người choáng váng khi duỗi thẳng chân ra chúng có thể dài đến 1 mét, nặng tới 7kg. Ếch Goliath chủ yếu sống trong môi trường tự nhiên và không thể nhân tạo, do đó khi nhu cầu của con người tăng lên, số lượng ếch không đủ đáp ứng khiến cho chúng ngày càng cạn kiệt.

{keywords}
 

Được biết, thịt loài ếch này có vị rất đặc biệt, nó có màu trắng, vị ngọt thanh rất ngon, do đó nhiều người sẵn sàng trả giá rất cao để có thể thưởng thức được. Hiện nay, không thể dễ dàng mua được thịt ếch Goliath, giới nhà giàu muốn ăn đều phải đặt trước hàng tháng trời.

(Theo SOHU/ Dân Việt)