Cách đây 2 ngày, chị Ngọc Châu - chủ một cửa hàng trái cây sạch tại quận 8, TP HCM - mua được từ nhà vườn 3 quả mít ruột đỏ (mít Malaysia) liền rao bán lại trên Facebook cá nhân.

Chỉ trong thời gian ngắn, chị Châu nhận được nhiều đặt hàng, mỗi người 1-3 kg nên nhanh chóng bán hết hàng dù giá bán lên đến 130.000 đồng/kg (loại bóc sẵn, bỏ xơ).

Theo chị Châu, đây là dòng trái cây thuộc nhóm "độc-lạ" nên giá mua từ nhà vườn đã 70.000 đồng/kg (nguyên trái) nên chị bán như vậy là thấp so với nhiều nơi.

{keywords}
Mít ruột đỏ có màu sắc khác biệt so với các loại mít trên thị trường

Mít đỏ hiện nay chủ yếu là giống nhập từ Malaysia hoặc Indonesia và được các nhà vườn cải tiến để phù hợp với điều kiện canh tác ở Việt Nam.

Theo khảo sát của phóng viên tại TP HCM, hiện chỉ một số chuỗi hoặc cửa hàng chuyên trái cây cao cấp mới bán mít ruột đỏ với giá từ 130.000 – 230.000 đồng/kg (tùy thương hiệu và mức độ sơ chế) và hiếm khi giảm giá.

{keywords}
Một đầu mối rao bán mít đỏ

Ông Phạm Thành Thái, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên dừa và nông sản Quốc Thắng (Bến Tre) - một trong những đầu mối lớn cung cấp mít đỏ ở miền Tây, cho biết sản lượng tiêu thụ mít đỏ của công ty ông mỗi tuần đạt t800 -1.000 kg với giá bình quân 70.000 – 100.000 đồng/kg.

Theo ông Thái, mít đỏ có giá cao hơn các loại mít khác do còn rất hiếm nên thu hút người tiêu dùng thích sản phẩm "độc – lạ". Hơn nữa, các nhà vườn trồng mít ruột đỏ theo quy trình hữu cơ nên sản phẩm không chỉ lạ mà còn ngon, an toàn nên giữ được khách hàng. Nhờ đó, giá sản phẩm giữ được mức cao trong thời gian dài.

Trong khi đó, giống mít Thái đang được trồng đại trà hiện nay ở ĐBSCL lại đang có mức giá thấp kỷ lục, chỉ 1.000 – 11.000 đồng/kg. Chủ một nhà vườn tại Tiền Giang cho biết tỉ lệ mít Thái được thương lái mua giá cao nhất, phần lớn ở mức 1.000 – 5.000 đồng/kg nên đều rơi vào tình trạng thua lỗ, tiền bán mít không đủ tiền đầu tư.

(Theo Người Lao Động)

Trồng giống mít lạ hái quả không đủ bán, lão nông thu tiền tỷ mỗi năm

Trồng giống mít lạ hái quả không đủ bán, lão nông thu tiền tỷ mỗi năm

Với mảnh vườn 1,5ha trồng mít ruột đỏ, lão nông ở Hậu Giang đều đặn bỏ túi hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.