Cát Tường (3 tuổi, quận 3) háo hức từ tối qua khi được ba mẹ hứa, sẽ đưa bé đi chơi Thảo Cầm Viên trong sáng 5/11. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên, khu tham quan nổi tiếng này chính thức mở cửa trở lại sau 5 tháng phải tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Phương Đông, ba của Cát Tường ,chia sẻ, lần gần đây nhất gia đình đi dạo chơi cùng nhau là trước dịch, sau nhiều tháng không ra ngoài thì cảm giác đi dã ngoài rất thú vị. Gia đình dậy từ 6h sáng để chuẩn bị đi sớm, đây là một trong những gia đình đầu tiên đến với Thảo Cầm Viên khi mở lại.

“Gia đình tôi đi sớm cho mát. Để đảm bảo an toàn cho bé mùa dịch nên chúng tôi chọn đi luôn ngày hôm nay - thứ 6 vì sợ cuối tuần thứ 7 hoặc Chủ nhật có đông khách tham quan”, anh nói.

{keywords}
Gia đình anh Phương Đông (quận 3) đến Thảo Cầm Viên từ sáng sớm ngày 5/11 - ngày đầu tiên mở cửa lại (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Các gia đình chọn đi chơi trong tuần để tránh điểm tham quan này sẽ đông người vào cuối tuần (ảnh: Trần Chung)
{keywords}
Nhóm bạn trẻ thích thú vì đã lâu mới được đi dạo, ngắm bầy thú tại Thảo Cầm Viên (ảnh: Trần Chung)

Phạm Huỳnh Minh Thư (huyện Nhà Bè) cũng đến Thảo Cầm Viên sớm cùng nhóm bạn để thu thập tài liệu tham gia CLB trải nghiệm làm hướng dẫn viên dẫn đoàn du lịch của trường. Đối với Thư, việc ở nhà trong 5 tháng khá bức bối nhưng cô cũng mong khi được ra ngoài vui chơi, người dân vẫn giữ ý thức thực hiện đầy đủ quy định 5K ở nơi công cộng.

Chị Ngô Thị Cẩm Giang (quận Gò Vấp) cho biết, đang mùa dịch còn ít người nên gia đình 4 thành viên này quyết định đi Thảo Cầm Viên Sớm. Gia đình chị thích thú vì đã lâu không ra ngoài. Bản thân chị không quá lo lắng khi đi chơi thời điểm này vì gia đình đã tiêm vắc xin đầy đủ và Thảo Cầm Viên mới mở nên còn vắng người.

Theo ông Nguyễn Minh Phong, nhân viên bảo vệ tại đây, Thảo Cầm Viên có 3 cổng, khách sẽ đi qua cổng chính ở số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đông nhất. Trước dịch, trung bình mỗi ngày thường ở đây đón khoảng từ 4.000-5.000 khách tham quan. Còn cuối tuần thứ 7, Chủ nhật thì số lượng gấp đôi, lên tới 10.000 khách/ngày.

“Nay nhìn khách tham quan trở lại thì các nhân viên tại đây cảm thấy như có sức sống mới”, ông Phong cười vui vẻ.

{keywords}
Khách tham cũng như đại diện Thảo Cầm Viên đều mong muốn người dân có ý thức tuân thủ 5K khi vui chơi, tham quan (ảnh: Trần Chung)

Trao đổi với PV. VietNamNet, ông Phạm Văn Tân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn-  thông tin, khả năng trong ngày đầu mở cửa lượng khách đến tham quan còn ở mức khiêm tốn. Trong ngày hôm qua, toàn bộ nhân viên phục vụ đã được xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo an toàn khi Thảo Cầm Viên mở trở lại.

Về đảm bảo giãn cách, Thảo Cầm Viên có diện tích rộng nên đây không phải vấn đề đáng lo ngại đối với đơn vị. Ngoài các quy định chung cho khách về tiêm vắc xin, tuân thủ 5K, xịt sát khuẩn tay khi qua cửa soát vé, đơn vị còn chuẩn bị sẵn tổ y tế túc trực và phòng cách ly tại chỗ trong trường hợp cần thiết. Đại diện Thảo Cầm Viên mong muốn, khách tham quan cùng giữ ý thức, tuân thủ quy định khi tham quan mùa dịch.

Hiện, giá vé vào tham quan Thảo Cầm Viên đang áp dụng theo chiều cao. Người từ 1,3m trở lên: 60.000 đồng/vé; từ 1-1,3m: 40.000 đồng/vé; dưới 1m (đi cùng phụ huynh): miễn phí. Thời gian mở cửa từ 7h-18h30 hàng ngày.

Trần Chung

Sau nửa tháng mở lại, cáp treo núi Bà Đen dừng chạy, chờ đến Tết

Sau nửa tháng mở lại, cáp treo núi Bà Đen dừng chạy, chờ đến Tết

Thông tin trên gây bất ngờ bởi đây là một trong những tour du lịch mới được kết nối, khai thác lại giữa TP.HCM và Tây Ninh nhằm kích cầu du lịch. Dịch Covid-19 vẫn đang tác động rất lớn tới việc khôi phục du lịch.