Bên cạnh sự mệt mỏi vì di chuyển bằng máy bay, các hành khách còn bị làm phiền bởi những hành động vô ý thức từ người đồng hành.

Mới đây, hãng cung cấp dịch vụ du lịch The Expedia đã thu thập ý kiến phản hồi từ 1.005 người Mỹ 18 tuổi trở lên. Theo đó, 64% hành khách được hỏi thể hiện sự khó chịu với những người đá vào ghế trên máy bay.

{keywords}

Những người đá vào ghế trên máy bay là đối tượng gây khó chịu nhất. Ảnh: Getty Images.

Những phụ huynh thiếu trách nhiệm, không quan tâm tới con cái, bỏ mặc đứa trẻ khóc và quấy nhiễu khiến 59% hành khách tức giận. Xếp thứ ba trong số các kiểu hành khách gây khó chịu với 55% là những người "bốc mùi" hoặc dùng quá nhiều nước hoa.

Bên cạnh đó, 49% số người được hỏi không thể chịu được các hành khách gây ồn ào như nói chuyện lớn tiếng hoặc nghe nhạc quá to. Những vị khách say xỉn hoặc gây rối cũng chiếm tỷ lệ tương tự.

{keywords}

Các phụ huynh không quan tâm tới con cái đứng thứ hai trong danh sách những kiểu hành khách gây khó chịu. Ảnh: Shutterstock/Johannes Albert

Ngoài ra, những người tán gẫu không ngừng đã khiến 40% số người được hỏi cảm thấy bức xúc. 35% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ trả thêm tiền để được ngồi trong khu vực yên tĩnh nếu hãng hàng không cung cấp dịch vụ.

35% trong số họ còn không thích những người ngả ghế ra sau ngay khi máy bay vừa cất cánh. 27% hành khách thừa nhận họ muốn việc ngả ghế trên máy bay bị cấm hoàn toàn, hoặc ít nhất phải hạn chế điều này bằng cách thiết lập thời gian cho phép ngả ghế trên các chuyến bay đường ngắn.

Các cặp đôi thân mật cũng là đối tượng gây khó chịu trên chuyến bay. 28% số người được hỏi thể hiện sự phản đối với những hành động tình tứ, chỉ có chưa tới 3% hành khách chấp nhận được điều này.

Hơn 1.000 người tham gia khảo sát cũng có cách đối phó với tình huống khác nhau khi gặp vấn đề phiền toái. 62% sẽ khiếu nại với tiếp viên hàng không để họ xử lý, 33% sẽ chịu đựng trong im lặng. Thậm chí, một số người còn tìm cách trả thù. 13% hành khách sẽ dùng điện thoại để quay lại hành vi mất lịch sự, và 5% sẽ đăng chúng lên mạng xã hội.

Ngay cả tiếp viên hàng không cũng thấy không hài lòng với hành khách của mình, bởi 42% người Mỹ hiếm khi quan tâm tới phần hướng dẫn an toàn bay, 15% hành khách không tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay như yêu cầu.

(Theo Zing)